5 mẹo tăng tương tác của người dùng app

05 Mẹo Tăng Tương Tác Của Người Dùng App Mobile

Ngày nay con người có quá nhiều sự lựa chọn trước hàng trăm app mobile. Từ đó việc biến người dùng lần đầu thành người dùng sử dụng app trung thành không phải mục tiêu dễ dàng. Như vậy làm thế nào để tăng tương tác của người dùng?

Trong bài viết dưới đây, công ty viết app mobile theo yêu cầu Aegona sẽ gợi ý cho bạn 5 phương pháp để tăng tương tác cho người dùng app hiệu quả.

1. Mô hình Freemium – Khuyến khích sử dụng và tăng tương tác người dùng  

Nếu ứng dụng của bạn yêu cầu phải trả phí trước khi sử dụng, rất có thể người dùng sẽ xóa app ngay khi chưa trải nghiệm được gì. Bằng cách ứng dụng mô hình Freemium, người dùng có thể tương tác với ứng dụng di động ở giới hạn nhất định. Điều quan trọng là bạn phải luôn nhấn mạnh với khách hàng rằng có sự khác biệt rõ ràng giữa 2 hình thức: miễn phí và trả phí. Sau khi người dùng hiểu được cách hoạt động, đánh giá được giá trị của app có đáp ứng được nhu cầu của họ đến mức nào. Nếu bạn tự tin có một ứng dụng tốt, việc áp dụng mô hình Freemium sẽ giúp tăng khả năng trả phí của khách hàng.

Ngược lại, mọi người đều bị thu hút bởi những thứ miễn phí. Nên bạn cũng không nên lạm dụng nó và và “chiều chuộng” khách hàng quá mức. Hãy đặt ra giới hạn cho khách hàng.

Ví dụ:

  • Giới hạn thời gian cho bản miễn phí (ví dụ: miễn phí dùng thử 7 ngày)
  • Cung cấp miễn phí một số tính năng cơ bản, nếu người dùng muốn sử dụng phiên bản cao cấp hơn. Hãy trả phí để mở khóa.
  • Cho phép người dùng nhận phần thưởng khi thực hiện nhiệm vụ. (Ví dụ: xem quảng cáo để mở khóa tính năng, chia sẻ cho bạn bè để khuyến mãi)

Các app nên sử dụng loại hình Freemium thích hợp phải kể đến như: app học ngoại ngữ, app nghe nhạc, app game.

Tăng tương tác người dùng theo mô hình Freemium
Tăng tương tác người dùng theo mô hình Freemium

2. Muốn tăng tương tác người dùng, đừng cố tình gây gián đoạn

Hầu hết chúng ta đều rất ghét sự phiền nhiễu khi trải nghiệm ứng dụng. Đây cũng chính là lý do khiến người dùng ức chế, quyết định gỡ bỏ ứng dụng vì bắt đăng nhập quá nhiều bước không cần thiết, gián đoạn do quảng cáo quá nhiều lần, tự động mở tab khác, nhắc “trả phí” nhiều lần, thao tác quá phức tạp, không có điều hướng thao tác tiếp theo mà để user lạc lối trong mê cung tính năng.

Vì vậy, nếu bạn muốn tăng tương tác với người dùng thì chỉ nên tập trung vào các tính năng cốt lõi để tối ưu trải nghiệm người dùng, cung cấp cho họ những thứ họ cần và hạn chế quảng cáo, các gián đoạn không liên quan.

3. Tận dụng liên kết đăng nhập

Ngày nay, việc đăng ký/đăng nhập dễ dàng thông qua liên kết qua mạng xã hội, tài khoản google, apple id luôn được người dùng yêu thích vì chỉ mất vài giây. Ngoài ra, nhờ thu thập dữ liệu từ mạng xã hội, bạn có thể đo lường và tổ chức chiến dịch quảng cáo đưa ứng dụng đến gần hơn với tệp khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội.

Mẹo tối ưu thúc đẩy gia tăng trải nghiệm người dùng, hành trình khách hàng trên ứng dụng:

  • Đăng ký và đăng nhập thông qua các mạng xã hội phổ biến thay vì đăng ký qua sđt/ email thông thường.
  • Follow theo mạng xã hội của người dùng: bạn có thể phân tích lượt share app để tìm insight users
  • Triển khai đẩy mạnh chương trình khuyến mãi trên mạng xã hội có lượng người dùng tương ứng.
Tăng tương tác người dùng bằng cách đăng nhập thông qua các kênh social media
Tăng tương tác người dùng bằng cách đăng nhập thông qua các kênh social media

4. Chương trình giới thiệu

Một hình thức khác để khuyến khích tăng trải nghiệm người dùng là khuyến khích người quen dùng app. Mọi người thường tin tưởng vào lời giới thiệu từ người quen hơn là tin vào quảng cáo. Các loại app như: ngân hàng, ví điện tử thường khuyến khích users vận động người quen sử dụng, mỗi một lượt giới thiệu thành công user đó có thể nhận được phần thưởng hấp dẫn.

Công ty viết app theo yêu cầu Aegona gợi ý bạn cách triển khai chiến dịch tăng tương tác người dùng như sau:

  • Bạn cần tạo mã code giới thiệu riêng cho từng khách hàng
  • Giúp người dùng dễ dàng gửi giới thiệu. Bạn cần giúp người dùng dễ dàng tham gia vào chương trình giới thiệu của bạn. Bạn có thể tạo tin nhắn trong app, gửi thông báo đẩy với các liên kết giới thiệu để nhắc người dùng giới thiệu app cho những người theo dõi họ.

Các app nên sử dụng chương trình giới thiệu phải kể đến như: app fintech, app dịch vụ, app thương mại điện tử

5. Tích hợp AI vào Mobile app

Xu hướng phát triển app mobile hiện đại sẽ tích hợp AI như: Chat GPT, Gemini để tương tác với người dùng thôi qua trò chuyện. Các lợi ích của app mobile khi tích hợp các mô hình AI phổ biến là khả năng trích xuất thông tin, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và khai thác dữ liệu để đưa ra câu hỏi giải đáp thắc mắc của người dùng nhanh chóng.

Điều này làm cho việc tích hợp AI trở thành xu hướng và là một trong các biện pháp tăng tương tác với người dùng hiệu quả nhất, giữ chân người dùng ở lại app lâu hơn vì có thể tra cứu ngay trong app.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tích hợp Chat GPT vào mobile tại đây

Hy vọng với 05 mẹo trên bạn sẽ tăng tương tác người dùng trong ứng dụng, chuyển đổi họ từ người dầu đầu tiên trở thành người dùng trung thành. Ngoài 05 mẹo trên, bạn có cần lưu ý một số cải tiến khác như: hình ảnh app trên cửa hàng ứng dụng, push notifications, nút điều hướng hành động, trò chơi, trợ lý giọng nói, đánh giá,… Để ứng dụng của bạn hẳn còn đơn điệu, hãy liên hệ công ty thiết kế phần mềm như Aegona để tối ưu lại thiết kế chuẩn UI UX.

Công ty phần mềm Aegona
Công ty phần mềm Aegona

Liên hệ ngay!

Công ty Phát Triển Phần Mềm AEGONA

Related Posts