chuong trinh tich diem

[TIPS] Các chương trình ưu đãi tích điểm khách hàng Shop nên sử dụng

Các chương trình khuyến mãi ưu đãi tích điểm khách hàng mà các shop nên thay đổi để giữ chân khách hàng theo xu hướng thời đại số 4.0

Hiện nay các chương trình ưu đãi truyền thống cũ như là giảm giá hoặc tặng quà, tuy nhiên người tiêu dùng hiện nay rất cảnh giác, trước các biển quảng cáo “sale off up to…” họ không quá hào hứng nữa, thậm chí còn cho rằng shop đang “lừa” họ bằng cách nâng giá rồi giảm. Thì thay vào đó, các shop nên thay đổi theo các chương trình tích điểm như dưới đây nhé

1. Chương trình khuyến mãi tích điểm khách hàng là gì?

Tích điểm là một hoạt động cho phép người mua (khách hàng) tích một số điểm nhất định theo quy định của doanh nghiệp thông qua các hoạt động về mua bán, trao đổi và thương mại. Mục đích của việc tích điểm này nhằm giúp người mua có thể đổi những số điểm này lấy một phần quà tương ứng, đổi lại các doanh nghiệp sẽ tạo ra được nhiều doanh số hơn, nhiều khách hàng trung thành hơn.

Ví dụ khách đến mua quần áo ở shop bạn, mỗi lần tích được 10 điểm, khi khách đạt 100 điểm tương đương 10 lần tới shop sẽ được chiết khấu 10% cho hóa đơn sau chẳng hạn.

Nếu hay đi siêu thị hoặc các chuỗi hệ thống lớn như BigC, VinMart,… chắc hẳn bạn vẫn nhớ thẻ Bigxu hay VinID của họ, đó chính là thẻ tích điểm. Mỗi shop sẽ có hệ thống tính điểm, tỉ lệ quy đổi riêng, tùy vào các chính sách mà shop quy ước.

Bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần có có giải pháp tích điểm thành viên. Đặc biệt là các cửa hàng, doanh nghiệp vừa & nhỏ, có từ 2 chi nhánh trở lên như: Nhà hàng, quán ăn, quán cafe, shop quần áo, cửa hàng làm đẹp spa, tiệm nails, mỹ phẩm, dịch vụ chăm sóc xe…

2. Chương trình tích điểm khách hàng hấp dẫn năm 2022

1. Giảm giá dựa trên số điểm đã được tích

Khi khách hàng tích được số điểm nhất định thì sẽ được phép trừ trực tiếp vào hóa đơn số tiền tương ứng. Ví dụ quy định là khách phải tích được trên 100 điểm, thực tế thẻ của khách có 100 điểm sẽ được giảm 100.000đ vào hóa đơn mua hàng tiếp theo. Cần lưu ý số tiền giảm không vượt quá bao nhiêu phần trăm của đơn hàng.

2. Tích điểm – Dùng điểm để mua hàng

Tại một số cửa hàng hiện nay đang sử dụng điểm để mua hàng, chẳng hạn nạp vào ví của thẻ 100 điểm có thể đổi thành hạt đậu hoặc kẹo cao su tương ứng để mua hàng. Đặc biệt các cửa hàng này có một danh sách các sản phẩm có thể mua bằng điểm với giá cực kỳ hấp dẫn. Bạn cũng có thể áp dụng cách này đối với shop của mình, vừa khiến khách hàng thích thú vừa bán được nhiều sản phẩm hơn.

3. Tặng quà – Đổi quà cho khách hàng

Với hình thức này thì mỗi khi khách hàng đạt được một mốc điểm nào đó shop sẽ tặng họ một món quà hấp dẫn. Ví dụ thẻ của khách tích được 1000 điểm bạn sẽ tặng họa một chiếc áo thun, còn nếu là 2000 điểm thì tặng một quần jean chẳng hạn. Cần lưu ý khi khách nhận quà thì số điểm trong thẻ sẽ bị quay về 0.

4. Nâng cấp khách hàng thành viên – Xếp hạng phân loại thành viên membership

Hình thức này áp dụng cho các shop có nhiều cấp khách hàng khác nhau tương ứng với số điểm họ đã tích được như Vàng – Bạc – Đồng – Kim Cương…, và với mỗi một cấp lại có những ưu đãi riêng. Ví dụ khách đạt 100 điểm sẽ thành Hội viên bạc, được giảm 5% với tất cả các đơn hàng, khách đạt 1000 điểm thì nâng cấp thành Hộ viên vàng, giảm trực tiếp 10% giá trị đơn hàng.

Lợi ích của app tích điểm, thẻ thành viên đối với cửa hàng vừa và nhỏ

✓ Tăng doanh thu cho cửa hàng
Với việc xây dựng hệ thống tích lũy điểm và các chiến dịch khuyến mãi sẽ giúp cửa hàng của bạn xây dựng được lượng khách hàng trung thành. Từ đó sẽ giúp gia tăng doanh thu cho cửa hàng.

✓ Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Khi xây dựng được app tích lũy điểm bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi hay tặng quà, tri ân cho khách hàng thì bạn cũng có thể quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của bạn ngay trên app và gửi thông báo trực tiếp đến khách hàng. Vì vậy, thay vì đầu tư quá nhiều chi phí vào việc quảng cáo thì bạn chỉ cần đầu tư một ứng dụng tích lũy điểm cho khách hàng là sự đầu tư khôn ngoan

Lợi ích của ứng dụng tích điểm, thẻ thành viên đối với cửa hàng vừa và nhỏ
Lợi ích của app tích điểm, thẻ thành viên đối với cửa hàng vừa và nhỏ

✓ Chăm sóc khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ
Ứng dụng của bạn sẽ giúp tích lũy điểm, thông báo các sự kiện, chương trình khuyến mãi trực tiếp đến từng khách hàng phù hợp theo phân khúc. Điều này sẽ giúp lôi kéo khách hàng cũ và mới đến với bạn nhiều hơn

✓ Giảm thiểu rủi ro thất thoát
Một ứng dụng chuyên biệt sẽ giúp khách hàng của bạn dễ dàng sử dụng điện thoại để gọi món, tính tiền, quản lý hóa đơn. Nhờ vậy bạn sẽ dễ dàng kiểm soát và hạn chế được tối đa rủi ro thất thoát. Ngoài ra ứng dụng còn tạo cho khách hàng cảm giác an tâm khi thanh toán. Giúp nhân viên tiết kiệm thời gian chờ đợi, xóa bỏ được tình trạng quá tải giờ cao điểm

✓ Nâng cao chất lượng phục vụ
Thể hiện sự chuyên nghiệp với khách hàng, từ đó nâng cao sự uy tín của cửa hàng

Lợi ích của app tích điểm, thẻ thành viên đối với khách hàng

Với app quản lý thẻ thành viên điện tử tích điểm cho khách hàng, thì tùy thuộc vào số lần và giá trị đơn hàng để cửa hàng tích điểm và nâng cấp hạng thẻ dành cho khách hàng như các cấp bậc: Khách hàng thân thiết, Khách VIP… Ngoài ra, khách hàng cũng có thể không cần dùng tiền mặt để thanh toán mà có thể thanh toán bằng thẻ tích điểm của mình. Vì vậy cửa hàng sẽ thu hút và giữ chân được nhiều khách hàng hơn nhờ hưởng được nhiều ưu đãi

Lợi ích của ứng dụng tích điểm, thẻ thành viên đối với khách hàng
Lợi ích của app tích điểm, thẻ thành viên đối với khách hàng

Bên cạnh đó thẻ thành viên hay các chương trình khuyến mãi, voucher được thông báo trên ứng dụng của cửa hàng về điện thoại của khách hàng, giúp nhắc nhở khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn nhiều hơn

Xem thêm bài viết liên quan:

Phần Mềm Tích Điểm, Quản Lý Thẻ Thành Viên Cho Cửa Hàng Vừa & Nhỏ
Phần Mềm Tích Điểm Chăm Sóc Khách Hàng Panda Loyalty

Giới thiệu công ty thiết kế ứng dụng tích điểm, quản lý thẻ thành viên theo yêu cầu

Hiện nay, có rất nhiều công ty phần mềm tại Việt Nam tuy nhiên nổi bật chuyên nghiệp uy tín phải nhắc đến đó là Công ty Phát Triển Phần Mềm Aegona, chuyên cung cấp các dịch vụ It outsourcinggia công phần mềm, thiết kế website chuyên nghiệpgiải pháp trực tuyến cho Doanh nghiệp

Aegona luôn thấu hiểu các mong muốn của khách hàng để giúp khách hàng phát triển và gia tăng vị thế trên thương trường

Bạn đang cần làm app tích điểm cho cửa hàng? Liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

Nếu bạn đã có đối tác cho mình nhưng không hiệu quả hay bạn đang tìm kiếm một đối tác để quản trị webiste cho bạn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé:

Công ty Phát Triển Phần Mềm AEGONA

Fanpage: Giải pháp trực tuyến Aegona
Email: contact@aegona.com
Điện thoại: Office: 028 7109 2939 — Hotline 1: 0796 265 989 — Hotline 2: 0914 518 869
Địa chỉ: Tòa nhà QTSC9, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh

Your Comment:

Related Posts

24

Th6
Gia công phần mềm, Quản trị Website

Lập Trình App Mobile – Thiết Kế Giao Diện App Chuẩn UI UX

Nếu bạn là một tín đồ công nghệ chắc chắn bạn sẽ không thể  quên vai trò của UX UI trong cuộc cách mạng di động. Bất kỳ một thiết kế nào cũng lấy yếu tố thẩm mỹ, đẹp mắt và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng làm giá trị cốt lõi. Vậy tại sao cần […]

22

Th6
Gia công phần mềm

DMS Cho Ngành FMCG – “Sức Bật” Vận Hành Kênh Phân Phối

Phần mềm DMS cho ngành FMCG là giải pháp tối ưu giải quyết bài toán về quản lý hệ thống. Điều này đã được rất nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước áp dụng và thành công. Vậy tại sao phần mềm DMS có thể giúp doanh nghiệp FMCG xây dựng được nền tảng trong việc[…]