Zalo Mini App Booking là một tiện ích tận dụng hệ sinh thái của Zalo. Hoạt động như một sàn thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp tiếp thị các tour du lịch đa dạng từ nội địa đến nước ngoài.
Lý do Zalo Mini App Booking dần trở thành xu hướng cho các chiến dịch tiếp thị và bán sản phẩm dịch vụ 2023 là bởi tính đa nhiệm, tiện ích tuyệt vời. Hơn hết, nó có thể tiếp cận 73 triệu dân Việt đang sử dụng Zalo. Bao gồm:
Mini Zalo App booking hỗ trợ hoạt động kinh doanh bán hàng
Lợi ích:
• Đáp ứng nhu cầu xây dựng 1 nền tảng bán hàng tiết kiệm hơn Website, app mobile bán hàng
• Không cần phải tốn nhân lực, chi phí phát triển quá nhiều để duy trì như các nền tảng khác: website, app mobile.
• Xây dựng thông tin sản phẩm và dịch vụ chi tiết như một trang thương mại điện tử
• Hỗ trợ thanh toán và chốt đơn thuận tiện
Tính năng:
• Đăng ký/đăng nhập nhanh với dữ liệu người dùng sẵn có từ Zalo: tận dụng “thời gian vàng” khi khách hàng vừa xuất hiện nhu cầu, hạn chế để những quy trình phức tạp làm khách hàng xao nhãng và đổi ý. Ngoài ra, việc liên kết nhanh còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp thu thập dữ liệu và phân tích khách hàng mục tiêu. Từ đó gửi đến các thông tin tour du lịch và chương trình ưu đãi phù hợp cho nhu cầu từng đối tượng.
• Tính năng hiển thị: trưng bày sản phẩm thông qua text và hình ảnh như 1 trang mua sắm điện tử. Giúp khách hàng thuận tiện tra cứu thông tin, tìm kiếm sản phẩm dễ dàng hơn bao giờ hết.
• Tính năng bộ lọc có điều kiện: cho phép khách hàng thu hẹp lựa chọn các sản phẩm đúng mục tiêu, đúng nhu cầu, đúng ngân sách.

Mini Zalo App sử dụng hệ sinh thái Zalo để quản lý khách hàng
Lợi ích:
• Tự động hóa hoạt động thu nạp thông tin người dùng
• Hỗ trợ chăm sóc và duy trì tương tác với khách hàng
• Triển khai các hoạt động tiếp thị theo hình thức tự động
Tính năng:
Tương tác với khách hàng bằng tin nhắn UID (Tin Tư vấn, Tin Giao dịch, và Tin Truyền thông)
Trong đó:
1. Tin nhắn: là tương tác tự động bằng tin nhắn gửi từ Zalo OA Doanh nghiệp có dấu tích cam đến người sử dụng Zalo cá nhân, qua định danh UID.
2. UID: là User ID trong Zalo Official Account – định danh của người dùng xác định đối với một tài khoản OA doanh nghiệp xác định.
3. Tương tác với người dùng: thông qua nhu cầu của người dùng như: Quan tâm OA, Gọi đến OA, Gửi tin nhắn đến OA, chấp nhận cuộc gọi từ OA. Hoặc click vào menu Tương tác nhanh, menu Hỗ trợ, menu Dịch vụ. Hoặc là click vào các CTA của OA Chatbot.
4. Đối tượng nhận tin nhắn: đều là Người có tài khoản và sử dụng Zalo cá nhân.
Lưu ý: OA gửi tin nhắn tới người dùng chỉ khi người dùng cho phép OA tương tác hoặc chủ động tương tác với OA.

Các bước cần thiết để triển khai Mini App Zalo Booking hiệu quả nhất cho doanh nghiệp
Để triển khai Mini App Zalo Booking Du Lịch hiệu quả, doanh nghiệp cần làm rõ 6 khía cạnh sau:
Bước 1: Nghiên cứu và xác định kế hoạch
Nghiên cứu thị trường
Đầu tiên, cần xác định được cơ hội và thách thức của doanh nghiệp nếu chủ trương triển khai Mini App. Bao gồm: sản phẩm và dịch vụ có thích hợp để chia sẻ và tiếp thị trên Zalo không? Khách hàng có hành vi cần nhận ưu đãi và thông tin qua zalo không? Đối thủ có những tính năng mini app zalo nào? Có mang lại hiệu quả kinh doanh tích cực không? Giá cả triển khai Mini App Zalo Booking có phù hợp với tình hình kinh doanh của doanh nghiệp không? Khảo sát khách hàng để đưa ra các dự báo chuyển đổi doanh thu từ ứng dụng,…
Mục tiêu và chiến lược
Xác định mục tiêu cụ thể cho việc triển khai Mini App Zalo. Điều này có thể bao gồm: tăng doanh số bán hàng, cải thiện dịch vụ khách hàng, hay tạo ra một kênh tổng hợp thông tin mới,.. để xác định được các tính năng cần thiết trong ứng dụng. Ngoài ra, các chiến dịch marketing và nội dung liên quan đến Mini App Zalo Booking cũng cần triển khai song hành để phổ biến đến người dùng.
Bước 2: Hiểu nghiệp vụ và xác định các tính năng cần thiết để triển khai Mini App Zalo
Cần hiểu rõ loại hình Mini App Zalo Booking sẽ bao hàm những tính năng nào, có lợi ích gì và phục vụ mục tiêu nào. Ví dụ: đăng ký thông tin để quản lý khách hàng, E-Commerce để xem sản phẩm dịch vụ, booking và quản lý thông tin Booking, tính năng đề xuất lịch trình, địa điểm, Thanh toán online tiện ích,..

Bước 3: Lập Trình và Phát Triển Mini App
Tìm đơn vị chuyên nghiệp
Nếu doanh nghiệp không có đội ngũ chuyên viên lập trình, bạn nên tìm đội ngũ phát triển phần mềm chuyên nghiệp như Aegona. Bạn sẽ được phân tích nghiệp vụ và đặc thù ngành du lịch lữ hành. Từ đó gửi đến bạn bản kế hoạch cặn kẽ về các tính năng và phương hướng phát triển cần thiết.
Xây dựng Mini App
Lập trình và phát triển Mini App Booking theo các yêu cầu đã xác định trong kế hoạch. Đảm bảo rằng Mini App có giao diện thân thiện chuẩn UI/UX với người dùng, và đủ các tính năng cần thiết.
Bước 4: Tích Hợp Mini App Vào Zalo
Tạo và đăng nhập ứng dụng Zalo
Tạo và đăng nhập tài khoản Zalo trên Zalo for Developers (ZFD)
Tích hợp Mini App
Khi đã có tài khoản Zalo, tích hợp Mini App của bạn vào ứng dụng này. Điều này bao gồm cung cấp thông tin về Mini App của bạn, như: biểu tượng, tên, và các cài đặt liên quan.
>> Đọc thêm: Tìm hiểu thông tin tổng quan và hướng dẫn tạo Mini App trên Zalo cực dễ 2023
Bước 5: Kiểm Duyệt và Phát Hành
Kiểm duyệt Mini App
Gửi Mini App của bạn để được kiểm duyệt bởi Zalo. Đảm bảo rằng Mini App tuân thủ các quy định và phù hợp chính sách của Zalo.
Phát hành Mini App
Sau khi Mini App của bạn đã được phê duyệt, bạn đã có thể phát hành nó cho người dùng trên Zalo.
Làm các hoạt động tiếp thị và quảng cáo Mini App Zalo để thu hút người dùng mới và tạo sự nhận diện nhất định về nó với khách hàng cũ.
Bước 6: Theo dõi hiệu suất và tối ưu hóa
Theo dõi hiệu suất
Sử dụng các công cụ theo dõi để đánh giá hiệu suất của Mini App Zalo. Trong đó các chỉ số về: lượt truy cập, lượt tương tác của người dùng, lượt đánh giá, lượt xem, thống kê giỏ hàng, và các chỉ số liên quan khác.
Tối ưu hóa
Dựa trên dữ liệu đã thu thập được trong một thời gian, điều chỉnh và cải thiện Mini App để đáp ứng nhu cầu của người dùng nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh cuối cùng.

Bài viết trên Aegona đã chia sẻ đến các bạn các lợi ích và tính năng cần thiết của loại hình Mini App Booking cho ngành Du lịch – Lữ hành. Tư vấn lập trình Mini App Zalo Booking miễn phí tại đây:
Công ty Phát Triển Phần Mềm AEGONA
Fanpage: Giải pháp trực tuyến Aegona
Email: contact@aegona.com
Điện thoại: Office: 028 7109 2939 – Hotline : 0914 518869
Địa chỉ: Tòa nhà QTSC9, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh


















