Thương Mại Điện Tử còn rất nhiều tiềm năng đâu chỉ riêng Facebook. Vậy cơ hội và thách thức của Website Thương Mại Điện Tử là gì?
Sự phát triển của công nghệ cũng như các sàn thương mại đang phát triển hơn bao giờ hết, ngoài Facebook thì thương mại điện tử Việt Nam còn quá tiềm năng với những số liệu dưới đây
- Thương Mại Điện Tử (TMĐT) Mỹ chiếm 10,9% doanh số bán lẻ trên tổng số 5529 Tỷ USD
- TMĐT Trung Quốc chiếm 35,3% doanh số bán lẻ trên tổng số 5636 Tỷ USD tăng trưởng trên 30%/ năm
- TMĐT Việt Nam chiếm 1,9% doanh số bán lẻ trên tổng số 154 Tỷ USD tăng trưởng 16,8%/ năm
So với thế giới thì TMĐT Việt Nam đang còn quá tiềm năng mới chỉ chiếm gần 2% trong tổng doanh số bán lẻ. Với một thị trường tương đồng với Trung Quốc cả về tâm lý người mua hàng cũng như về hàng hóa, các công ty TMĐT Trung Quốc như Taobao, JD, Tencent , Alibaba hiện đang gồng lỗ 2000 tỷ (90 Triệu USD). Tuy nhiên nhận thấy tiềm năng và nhu cầu mua sắm online các trang thương mại điện tử vẫn sẽ tiếp tục gồng lỗ. Tương tự các sàn thương mại điện tử Shopee/Tiki/ Lazada, họ vẫn đang tiếp tục gồng lỗ. Tất cả đều biết rằng chỉ vài năm nữa thôi thì con số 1,9% và cả 154 tỷ đều tăng theo cấp số nhân
Sự dịch chuyển từ mua hàng trên facebook sang các Website thương mại điện tử
Tâm lý người mua hàng thay đổi, khách hàng dịch chuyển từ mua hàng trên facebook sang mua hàng qua các sàn TMĐT như: Shopee, Tiki, Lazada ngày càng nhiều nhất là các ngành hàng gia dụng, mẹ & bé, đồ điện tử mà gần như không có chiều ngược lại
Vì rất đơn giản khi mua hàng trên sàn TMĐT khách hàng sẽ luôn thấy mình là khách hàng Thông thái, mua được hàng giá rẻ và chất lượng
Giả sử bạn bán một sản phẩm: Nhập Trung Quốc về giá 200 nghìn, Chi phí quảng cáo facebook 150 nghìn, Lãi 150 nghìn thì giá bán trên Facebook sẽ là 500 nghìn
Nhưng khách hàng thấy thích họ không comment mua ngay mà họ lại tìm kiếm trên shopee/tiki /lazada xem giá cả, chất lượng… thế nào. Nếu thấy một sản phẩm giống hệt hình ảnh ( Đọc review 500 review 5 sao có nhiều ảnh feedback tốt ) chỉ với giá 280 nghìn ( giá vốn 200 nghìn chi phí trên sàn 30 nghìn , và lãi 50 nghìn)
Khả năng cao là họ sẽ mua luôn trên sàn với giá 280 nghìn chứ đặt hàng trên bài quảng cáo của bạn. Cả người mua và người bán đều có thể đánh giá được nhau nên tỷ lệ bom hàng thấp / tỷ lệ hài lòng của khách hàng khi mua hàng ngày một tăng
Những người có hành vi như vậy ngày một nhiều, họ chắc chắn sẽ thấy mình là người tiêu dùng thông minh và lần sau khi có nhu cầu họ sẽ quay lại các sàn TMĐT mua hàng vậy là facebook sẽ mất đi một người mua hàng tiềm năng
Niềm tin của khách hàng mua trên facebook ngày càng suy giảm
Những Campain lừa giao sim trắng khi quảng cáo sim 3G. Lừa giao thanh sắt khi quảng cáo bán gậy thép tự vệ, rụng tóc bà Hòe, xương khớp bà Vân, Nước hoa kích thích xxx … đã làm cho niềm tin khách hàng bị xói mòn
Hiện bán hàng trực tiếp trên facebook ngày càng khó khăn. Tổng lượng Traffic truy cập các sàn TMĐT ( Shopee+ Tiki+Sendo+Lazada ) tăng 21% so với cùng kì năm ngoái ( 131 triệu /108 Triệu – trung bình mỗi tháng trong quý 1 trong 2018/2019
Nếu việc xây dựng website thương mại điện tử được tối ưu nhất có thể thì sẽ mang đến những cơ hội tiềm năng cho sự phát triển của doanh nghiệp trên thị trường. Tuy nhiên, Việc xây dựng website thương mại điện tử là một vấn đề không hề đơn giản một chút nào! Từ khâu đánh giá tính khả thi, xây dựng, triển khai và phát triển để thu hút khách hàng…
Hãy đến với Aegona để nhận ngay giải pháp cho ứng dụng thương mại điện tử của bạn
Aegona sẽ cung cấp cho bạn:
Tư vấn giải pháp chi tiết và rõ ràng nhất về việc quá trình xây dựng website thương mại điện tử: bao gồm từ việc đăng ký, báo giá… cũng như quy trình xây dựng website thương mại điện tử phù hợp với mục đích kinh doanh của công ty
Được thiết kế website bản quyền cho riêng doanh nghiệp, với giao diện đẹp mắt, đầy đủ thông tin và bảo mật cực kỳ tốt, giúp thu hút khách hàng và đẩy mạnh quá trình chốt sale
Lập trình và tính hợp nhiều tính năng khác nhau trong quá trình tạo website: Kết nối mạng xã hội, Support Chat, Tìm kiếm, Liên hệ,…
Aegona nơi gửi gắm Startup của bạn!
Tại sao phải lựa chọn thêm? Vì đã có Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tư vấn tận tình dự án và ý tưởng của bạn, đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho bạn. Hoàn toàn miễn phí!
Còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn luôn luôn có mặt để hỗ trợ bạn thông qua các thông tin dưới đây:
Công ty Phát Triển Phần Mềm AEGONA
Fanpage: Giải pháp trực tuyến Aegona
Email: contact@aegona.com
Điện thoại: Office: 028 7109 2939 — Hotline 1: 0796 265 989 — Hotline 2: 0914 518869
Địa chỉ: Tòa nhà QTSC9, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh