Lợi Ích Khi Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Độc Quyền

Việc sử dụng dịch vụ gia công phần mềm quản lý bán hàng độc quyền đã và đang trở thành một xu hướng công nghệ không thể bỏ qua.

Trong lĩnh vực kinh doanh, quản lý bán hàng không còn đơn thuần là mua bán sản phẩm hay dịch vụ. Kinh doanh 4.0 còn phải đảm bảo sự hiệu quả, minh bạch, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tối ưu hóa quy trình vận hành của doanh nghiệp. Bài viết này sẽ kể tên những lợi ích đáng chú ý khi sử dụng sự hỗ trợ từ phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh.

1. Giản đơn quy trình kinh doanh bằng phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng độc quyền được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp, giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh trở nên tinh gọn, nhanh chóng.

Quản lý khách hàng: Phần mềm giúp theo dõi thông tin và xác định chân dung khách hàng, lịch sử mua hàng, phản hồi và góp ý. Điều này hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị và chăm sóc khách hàng tốt hơn, tăng khả năng duy trì và gắn kết mối quan hệ với khách hàng.

Quản lý kho hàng: Theo dõi số lượng hàng tồn kho, quản lý đặt hàng và cung cấp thông tin liên quan như: xuất xứ, giá cả, hạn sử dụng. Điều này giúp tránh tình trạng thiếu hàng cung cấp, tồn kho dư thừa, hàng hóa giảm giá trị và chất lượng.

Quản lý đơn hàng: Tạo và theo dõi đơn hàng xuyên suốt quá trình từ bước đặt hàng, cung cấp hành trình vận chuyển và xác nhận khi khách nhận được hàng.

Phân tích dữ liệu và báo cáo: Tích hợp các chức năng phân tích dữ liệu để cung cấp thông tin về hiệu suất bán hàng, xu hướng tiêu dùng và các chỉ số quan trọng khác. Điều này giúp quản lý đưa ra các quyết định kinh doanh dựa trên dữ liệu thực tế.

Tích hợp chức năng thống kê chi phí: Khi bán hàng, thông tin về doanh thu và chi phí sẽ được đồng bộ với hệ thống kế toán của doanh nghiệp.

Tùy chỉnh và mở rộng: Phần mềm nên cho phép tùy chỉnh để phù hợp với quy trình kinh doanh khác nhau của từng doanh nghiệp ở hiện tại và tương lai.

phần mềm quản lý bán hàng Aegona
Thông tin về doanh thu và chi phí sẽ được đồng bộ với hệ thống

Các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay đều có thể cung cấp các tính năng cơ bản như trên. Tuy nhiên mặc dù phần mềm có nhiều lợi ích, nhưng cũng có thể có những rủi ro hoặc khó khăn khi doanh nghiệp chưa dám chi mạnh tay để đầu tư ngay từ đầu. Bài viết này cũng sẽ đề cập đến một số tác hại mà doanh nghiệp có thể gặp phải khi sử dụng các phần mềm miễn phí hoặc giá rẻ.

>>> Tham khảo: Top 5 công ty lập trình phần mềm quản lý bán hàng tại Việt Nam

2. Hạn chế của phần mềm quản lý bán hàng

Aegona Việt Nam sẽ đưa ra 1 ví dụ khách quan về sự khác nhau khi ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng miễn phí và độc quyền. Từ đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn được phương án phù hợp nhất đối với doanh nghiệp mình hiện tại.

Tình huống: Cửa hàng thời trang trực tuyến (Shop Online) Bạn đang làm chủ và quản lý một cửa hàng thời trang trực tuyến. Trước đây bạn quản lý thủ công qua sổ sách,  Doanh nghiệp của bạn ngày càng mở rộng nhiều mặt hàng và bạn cần một phần mềm quản lý để tối ưu hóa quy trình. Bạn đang đứng trước quyết định giữa việc chọn một phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ và việc đầu tư vào một phần mềm chất lượng cao hơn.

Phần mềm giá rẻ (Lựa chọn A): Bạn tìm thấy một phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ có giá chỉ bằng 1/10 của phần mềm chất lượng cao. Tuy nhiên, bạn nhận ra rằng phần mềm này thiếu một số tính năng quan trọng như tích hợp CRM (quản lý quan hệ khách hàng), tích hợp kết nối đơn vị vận chuyển, và khả năng phân tích dữ liệu chi tiết. Công tác hỗ trợ của nhà cung cấp cũng không đáng tin cậy, mập mờ, và không thể giải quyết các sự cố phát sinh đột ngột.

Phần mềm quản lý bán hàng độc quyền (Lựa chọn B): Bạn cũng sẽ xem phần mềm chất lượng cao hơn với mức giá cao hơn, nhưng có tích hợp đầy đủ tính năng mà bạn cần. Nó bao gồm tích hợp CRM để quản lý khách hàng, tích hợp vận chuyển giúp theo dõi đơn hàng và giao hàng, cũng như khả năng phân tích dữ liệu để đề xuất tối ưu quy trình bán hàng và phát triển. Chế độ hỗ trợ của nhà cung cấp cũng là 1 tiêu chí để đánh giá phần mềm đó có thực sự tốt hay không, bởi nếu tốt và mang lại doanh thu lớn cho nhà cung cấp, thì các chính sách cũng như đãi ngộ sẽ vượt trội hơn những đơn vị khác.

Cân nhắc: Trong tình huống này, lựa chọn B – phần mềm quản lý bán hàng độc quyền – có thể là sự lựa chọn tốt hơn. Mặc dù nó có giá thành cao hơn, nhưng tính năng chính và phụ trợ tốt hơn có thể giúp bạn tối ưu hóa quy trình kinh doanh, cải thiện dịch vụ khách hàng và tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong thời gian dài. Lựa chọn A có thể tiết kiệm được một ít chi phí ban đầu, nhưng có thể dẫn đến hạn chế trong phát triển và hiệu suất của doanh nghiệp của bạn.

Như vậy, trước khi chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí giá rẻ, bạn nên xem xét cẩn thận về các hạn chế và rủi ro có thể xảy ra. Đôi khi, đầu tư vào phần mềm chất lượng cao hơn như thể bạn có thêm 1 ngôi nhà kiên cố, giúp doanh nghiệp có được nền tảng phát triển bền vững hơn.

Aegona – lập trình phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Công ty Phát Triển Phần Mềm AEGONA

Fanpage: Công Ty Phần Mềm Aegona
Email: [email protected]
Điện thoại: Office: 028 7109 2939. Hotline: 0914518869 | 0839405469
Địa chỉ: Tòa nhà QTSC9, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh

Related Posts