Phần mềm DMS – Dự báo xu hướng tiêu dùng

Phần mềm DMS – Giải pháp được các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam tin dùng để quản lý hệ thống kênh phân phối, nhằm “bành trước” quy mô và phát triển.

Theo như báo Hà Nội Mới đăng ngày 17/08/2023, một số kênh phân phối tại các siêu thị Hà Nội như: Co.opmart, Hapro, Winmart,… cho thấy hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ 90 – 95%. Tại các kênh phân phối nhỏ hơn như: cửa hàng tiện lợi, chợ,.. cho thấy hàng Việt Nam cũng chiếm tỷ lệ đến 60%. Từ tầm nhìn này, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư phần mềm DMS (phần mềm quản lý kênh phân phối bán hàng) từ sớm để bắt kịp xu hướng, đồng thời không ngừng dự báo xu hướng tiêu dùng để đưa ra những quyết sách kinh doanh cho tương lai.

“Hàng công ty thanh lý giá rẻ, gia công trực tiếp tại xưởng, hàng chính hãng giá sỉ”

Nhiều năm trước đây, không có gì bất ngờ khi nói rằng những câu rao vặt quen thuộc này rất được người Việt Nam tin tưởng và sẵn sàng dốc túi để mua. Nhưng ngày nay, hầu hết người Việt đã khó tính hơn và không còn quá mặn mà với những sản phẩm không có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng. Họ có xu hướng tiếp cận và mua hàng tại các địa điểm bán lẻ uy tín. Như vậy, doanh nghiệp cần xác định được chân dung khách hàng mình phục vụ cũng như thói quen và xu hướng tiêu dùng của họ.

Người Việt có nhiều địa điểm cân nhắc mua hàng hơn

Cách phần mềm DMS dự báo xu hướng tiêu dùng

Tích hợp dữ liệu đa dạng:

Doanh nghiệp cần nắm bắt được quá trình luân chuyển sản phẩm trong kênh phân phối nhằm đảm bảo chất lượng cũng như quyền lợi tối đa của người tiêu dùng. Việc quản lý bằng phần mềm có thể giúp doanh nghiệp kết nối dữ liệu với nhiều chi nhánh/ kênh phân phối khác nhau như: số lượng hàng tồn kho, doanh số từng cửa hàng, mật độ tiêu dùng của sản phẩm theo từng khu vực,… Nhờ đó, doanh nghiệp có thể điều phối sản phẩm hợp lý nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng và đạt được các mục tiêu cho doanh nghiệp. 

Tự động hóa:

Phần mềm giúp việc thu thập và phân tích dữ liệu từ các kênh phân phối khác nhau trở nên dễ dàng hơn. Nhà quản lý không còn phải đối mặt với thách thức khi tổng hợp thủ công bằng hàng tá giấy tờ, biên bản giao nhận như dĩ vãng trước đây. Nhu cầu và hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã được khai phá, từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến dịch hỗ trợ tiếp thị, phát triển hình ảnh đến những điểm bán lẻ gần khu vực khách hàng sinh sống.

Tại sao nên ứng dụng phần mềm DMS từ sớm?

Hiện tại, phần mềm quản lý kênh phân phối đang được nhiều doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam quan tâm. Tuy nhiên hầu hết họ là những doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) do gặp hạn chế về nguồn vốn nên chưa chú trọng đầu tư ứng dụng công nghệ số vào quy trình quản lý và vận hành.

Từ đây, một hiện trạng dễ bắt gặp trong cách quản lý kênh phân phối là quản lý thông qua các công cụ cơ bản như: sổ sách, giấy tờ hóa đơn, file excel hay thậm chí những công cụ không chuyên như: zalo, messenger,… giúp lưu trữ tin nhắn. Một số hệ lụy xấu phải kể đến như:

  • Không có quy trình xử lý đơn hàng rõ ràng, dẫn đến mất thời gian xử lý từ khâu: xác nhận tại điểm bán/nhà phân phối – xét duyệt – giao hàng – nhận hàng.
  • Khó kiểm soát đồng bộ: Dữ liệu không liên kết với từng điểm bán dẫn đến khó kiểm soát, theo dõi.
  • Nhân viên bán hàng mất thời gian kiểm tra hàng tồn kho, giới thiệu sản phẩm mới, báo cáo các chương trình tiếp thị.
  • Không có sự kết nối, tương tác, hỗ trợ giữa Doanh nghiệp – kênh phân phối – nhân viên bán hàng.

Tham khảo thêm: Phần mềm tự động hóa bán lẻ & quản lý kho hàng

Hiện tại, vẫn còn rất nhiều người cho rằng chỉ có những doanh nghiệp lớn, nguồn vốn lớn và sản phẩm đa dạng mới cần ứng dụng các dịch vụ gia công phần mềm quản lý kênh phân phối, nhưng đây thực chất là một quan niệm sai lầm. 

Đối với các doanh nghiệp SME, mạng lưới kênh phân phối còn chưa phức tạp, nếu ứng dụng công nghệ số sớm không chỉ hỗ trợ thúc đẩy quy trình bán hàng nhanh chóng, tạo dựng được uy tín để mở rộng kênh phân phối, mà còn là tiền đề để phát triển và tiết kiệm thời gian và sức người trong thời gian dài.

 Aegona - chuyên tạo tác phần mềm DMS cho doanh nghiệp SME
Aegona – chuyên tạo tác phần mềm DMS cho doanh nghiệp SME

Tại Aegona Việt Nam, chúng tôi thiết kế phần mềm DMS để quản lý kênh phân phối bán hàng theo yêu cầu. Để hiểu rõ hơn về dịch vụ, bạn có thể liên đến hotline 0914 518869 để được cố vấn trực tiếp (miễn phí).

Công ty Phát Triển Phần Mềm AEGONA

Fanpage: Công Ty Phần Mềm Aegona
Email: contact@aegona.com
Điện thoại: Office: 028 7109 2939. Hotline: 0914518869 | 0839405469
Địa chỉ: Tòa nhà QTSC9, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh

Related Posts

Tích điểm đổi quà trực tuyến

26

Th9
Quản trị Website

Tận Hưởng Lợi Ích Hấp Dẫn Tích Điểm và Đổi Quà Trực Tuyến trên Website

Với sự phát triển của công nghệ và Internet, việc tận hưởng các ưu đãi hấp dẫn thông qua việc tích điểm và đổi quà trực tuyến trên các website hiện đại đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.