Khủng hoảng dịch covid đã giúp cho các doanh nghiệp tìm được những giải pháp mới trong kinh doanh hiệu quả hơn. Đó chính là áp dụng công nghệ, kỹ thuật vào hoạt động kinh doanh điển hình là phần mềm tích điểm
Gen Z thế hệ được dự đoán sắp tới sẽ chiếm 30% thị phần lượng hàng tiêu dùng. Đây là thế hệ được lớn lên với nhiều thiết bị tiên tiến hơn, thời đại công nghệ số phát triển và bùng nổ dẫn đến những hành vi mua sắm khác biệt so với các thế hệ trước. Vậy đâu là hướng đi cho doanh nghiệp thu hút nhóm thế hệ này mua sắm sử dụng dịch vụ. Cùng Aegona tìm hiểu thêm nhé
Thế hệ Z

Tiếng Anh là Generation Z hay còn được gọi là Gen Z, là nhóm người được sinh trong khoảng thời gian (1997 – 2012). Thế hệ Z là thế hệ đầu tiên được lớn lên với sự tiếp cận Internet cùng các thiết bị kỹ thuật số và điện tử từ nhỏ. Họ được là mệnh danh là những công dân thời đại kỹ thuật số. Ở các nước phát triển, thế hệ Z có xu hướng cư xử tốt hơn, nhanh nhẹn hơn và họ có một đặc điểm là thích an toàn, không thích rủi ro. Bên cạnh đó, đây là thế hệ có tỷ lệ mắc các bệnh dị ứng và các vấn đề sức khỏe tâm thần cao hơn, họ có xu hướng thường bị thiếu ngủ
Đặc điểm của Gen Z
Một số đặc điểm của thế hệ Gen Z có thể kể đến như
1. Tiếp cận với công nghệ kỹ thuật số sớm
Internet vào Việt Nam từ năm 1997, do đó chúng ta dễ hiểu hơn cuộc sống của họ đã có Internet xung quanh. Các bạn nhỏ tiếp cận và sử dụng thiết bị điện thoại trong thời gian dài. Các trò chơi, hoạt động ngoài trời cũng hạn chế hơn so với các thế hệ khác. Nhóm người thuộc thế hệ này dễ dàng sử dụng thành thạo các công cụ công nghệ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng dễ dàng hơn. Đặc biệt là thiết bị di động mobile
2. Dễ dàng tiếp nhận xu hướng mới
Vì sử dụng công nghệ sớm và thời gian dùng trên mạng nhiều hơn, Gen Z rất nhạy bén với các xu hướng mới nổi và tiếp nhận các xu hướng một cách dễ dàng cởi mở. Thế hệ cũng rất chịu khó tạo và đu các “trend” này.
3. Dám bày tỏ quan điểm cá nhân
Các bạn trẻ rất ủng hộ với lối tư duy phản biện, họ không ngần ngại chia sẻ quan điểm, ý kiến cá nhân của mình, dám bày tỏ điểm khác biệt của mình so với các bạn khác. Họ dũng cảm phá bỏ khuôn mẫu cũ, luôn chọn lối đi mới cho mình.
4. Tư duy nhạy bén trong tài chính
Được lớn lên trong thời đại công nghệ tiên tiến và chia sẻ, các bạn trẻ luôn tìm tòi và chịu khó học hỏi bởi các thế hệ đi trước. Nhóm thế hệ này có khả năng tính toán, đầu óc tư duy sáng tạo cao, họ có triển vọng trở thành những nhà kinh doanh giỏi giúp kinh tế đất nước ngày một phát triển hơn.
Hành vi mua sắm của Gen Z

Để thu hút Gen Z về các sản phẩm dịch vụ, doanh nghiệp cần nắm rõ hành vi tiêu dùng của Gen Z để marketing hiệu quả hơn. Đây là một số hành vi nổi bật của Gen Z khi mua sắm mà Aegona đã tổng hợp cho bạn
Dễ dàng tiếp nhận sản phẩm mới
Theo báo cáo có đến 41% Gen Z sẵn sàng thử sản phẩm mới. Đây có thể coi là một cơ hội cho các doanh nghiệp ra mắt các dòng sản phẩm sáng tạo mới. Tuy nhiên để giữ chân nhóm khách hàng này cũng rất khó, vì các đối thủ của bạn cũng liên tục cho ra các sản phẩm mới để thu hút khách hàng tiềm năng của mình
Nền tảng Gen Z sử dụng nhiều nhất khi mua sắm
Instagram nền tảng xã hội được Gen Z yêu thích khi mua sắm. Đây là mạng xã hội Gen Z tham gia hàng ngày. Với đặc điểm đưa ra các đề xuất cho cá nhân và khả năng bảo mật danh tính cao, điều này đã giúp cho Instagram thu hút được đông đảo lượng người tham gia sử dụng .
Mua sắm đa kênh
Viện Path to Purchase đã tiết lộ rằng nhóm tiêu dùng này là người mua sắm đa kênh với khả năng đánh giá các sản phẩm và mua hàng trực tuyến, ngoại tuyến một cách linh hoạt.
Bị thu hút bởi các ưu đãi
Dù mua tại cửa hàng hay trực tuyến, Gen Z cũng bị thu hút bởi các chính sách giá tốt, nhiều ưu đãi hơn. Thế hệ Z cũng dễ bị thu hút bởi các lựa chọn tại cửa hàng có giá cả phải chăng và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tiếp.
Tận dụng công nghệ để mua sắm
Công nghệ được Gen Z tận dụng mua sắm triệt để với 43% số người tìm kiếm sản phẩm trên Google, 28% truy cập trang web của nhà bán lẻ, và 16% dùng Tiktok để tìm kiếm.
Công cụ thu hút Gen Z mua sắm hiệu quả

Phần mềm tích điểm chính là công cụ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận và giữ chân nhóm khách hàng này. Ứng dụng tích điểm giúp doanh nghiệp thông báo các chương trình ưu đãi đến khách hàng. Đồng thời hiển thị số điểm và hạng thành viên, giúp khách hàng biết mình tích được bao nhiêu điểm sau mỗi giao dịch mua hàng.
Hệ thống tích điểm có thể là công cụ marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp bạn. Với chi phí hoàn toàn miễn phí mỗi khi thông báo các chương trình ưu đãi đến khách hàng. Ngoài ra doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng mới bằng quà chào mừng ưu đãi khi khách hàng đăng ký trở thành thành viên mới. Bạn có thể tìm hiểu Top 10 Công Ty Viết App iOS/Android Tốt Nhất Miền Nam để lựa chọn đơn vị phù hợp cho doanh nghiệp
Tham khảo >> Những điều cần lưu ý khi thiết kế, lập trình ứng dụng di động
Kết luận
Ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh có lẽ là lựa chọn sáng suốt nhất cho các doanh nghiệp, đặc biệt các thương hiệu định vị khách hàng mục tiêu là Gen Z. Doanh nghiệp bạn muốn áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh nhưng không biết bắt đầu từ đâu, liên hệ với Aegona để được tư vấn hoàn toàn miễn phí về phần mềm tích điểm này
Công ty Phát Triển Phần Mềm AEGONA
Fanpage: Giải pháp trực tuyến Aegona
Email:contact@aegona.com
Điện thoại: Office: 028 7109 2939 — Hotline 1: 0796 265 989 — Hotline 2: 0914 518 869
Địa chỉ: Tòa nhà QTSC9, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh