giai-phap-quan-ly-doanh-nghiep-tu-xa

05 Bí Quyết Quản Lý Doanh Nghiệp Từ Xa Hiệu Quả

Làm sao để theo dõi tiến độ công việc của nhân viên, làm sao để đánh giá hỗ trợ nhân viên kịp thời ở bất cứ nơi đâu? Aegona sẽ chia sẻ với các bạn một số bí quyết dưới đây có thể giúp bạn quản trị doanh nghiệp từ xa hiệu quả

Trong mùa đại dịch Corona hay Covid 19 ở thời kỳ công nghệ 4.0 bùng nổ như hiện nay, làm việc từ xa hay work from home là một giải pháp tốt giúp các doanh nhân và nhân viên cân bằng công việc và đời sống. Nhưng một trong vô vàn vấn đề phát sinh khiến nhà quản lý lãnh đạo hết sức đau đầu đó là giải pháp quản trị doanh nghiệp hiệu quả nào để công việc vẫn trơn tru khi nhân viên không có mặt tại văn phòng?

Làm thế nào để quản lý doanh nghiệp từ xa hay khi bạn hoặc nhân viên không có ở văn phòng hiệu quả?

05 Bí Quyết Quản Lý Doanh Nghiệp Từ Xa Hiệu Quả
05 Bí Quyết Quản Lý Doanh Nghiệp Từ Xa Hiệu Quả

Dưới đây là một số gợi ý gồm 5 bí quyết giúp Doanh nghiệp quản lý các nhân viên từ xa, dựa theo một số kinh nghiệm thực tế của các nhà lãnh đạo lớn tại châu Âu được Aegona tổng hợp lại như sau:

1. Thiết lập mục tiêu rõ ràng

Quản lý từ xa cần phải chú trọng vào mục tiêu và kết quả công việc chứ không đơn thuần chỉ là quản lý thời gian làm việc, hay các đầu việc cụ thể. Mục tiêu đề ra cần phải rõ ràng, và DN cần phải trao đổi thường xuyên với nhân viên về cách để đạt được mục tiêu. Lịch trình các cuộc họp phải rõ ràng, cụ thể, và hướng tới kết quả cuối cùng

2. Cung cấp các công cụ làm việc thích hợp

Những nhân viên làm việc từ xa thường gặp vấn đề khi làm việc ở nhà vì bị làm phiền, thiếu thiết bị văn phòng hoặc không gian họp bị hạn chế. Doanh nghiệp có thể hỗ trợ tạo điều kiện để nhân viên tiếp cận với không gian và thiết bị làm việc chuyên nghiệp nhờ đó giúp họ tăng khả năng tập trung và năng suất khi làm việc từ xa

3. Hãy công khai về những quy định mới

Các chính sách làm việc mới cũng đồng nghĩa với việc phải sửa đổi hợp đồng để đưa ra các phạm vi với cả nhân viên và người quản lý. Nhân viên cần phải hiểu rõ không chỉ các mục tiêu đặt ra cho họ. Bạn cũng nên đưa ra những khuôn khổ kỷ luật, giúp nhân viên hiểu rõ những giới hạn và trách nhiệm của họ khi làm việc từ xa. Các chính sách khen thưởng và xử phạt cũng cần đặt ra thật rõ ràng

4. Thường xuyên trao đổi giao tiếp – Họp trực tuyến

Với sự phát triển của công nghệ, giờ chúng có thể dễ dàng thiết lập một cuộc họp trực tuyến – chỉ cần đường link video và các thiết bị hội đàm. Trên thực tế, việc tổ chức một cuộc họp qua video còn đơn giản hơn là sắp xếp một cuộc họp trực tiếp. Bạn hãy đảm bảo sự tham gia tích cực của mọi thành viên – vì với các cuộc họp trực tuyến, rất dễ để một số người trở nên “vô hình”

5. Tận dụng tối đa công nghệ

Thành công của chính sách làm việc từ xa phụ thuộc vào việc nhân viên có các thiết bị điện tử (điện thoại thông minh, máy tính bảng…), kết nối internet cần thiết và có sử dụng chúng thành thạo không. Ngoài ta, còn có các hệ thống phần mềm dựa trên công nghệ điện toán đám mây sẽ cho phép nhân viên và người quản lý truy cập dữ liệu, theo dõi và báo cáo thông qua các ứng dụng từ xa

Đặc biệt, vào thập niên 20 sự phát triển không ngừng của kĩ thuật hiện đại việc ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý công việc từ xa là một giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Aegona giới thiệu giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể Tigernow – giải pháp tối ưu hỗ trợ nhà quản lý trong công tác quản trị vận hành doanh nghiệp

Được thiết kế trên nền tảng web, sử dụng công nghệ điện toán đám mây, nhà quản lý có thể truy cập sử dụng bất cứ lúc nào, chỉ cần có thiết bị truy cập internet. Tất cả các hoạt động đều được giải quyết online, thông tin được đảm bảo truyền đi xuyên suốt, nhanh chóng, kịp thời

 Giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể Tigernow
Giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể Tigernow

Đặc biệt, phân hệ phần mềm quản lý công việc cho phép nhân viên tự lập kế hoạch, báo cáo công việc, chấm công từ xa, lên bộ phận quản lý. Đối với nhà quản lý, phần mềm giúp nhà quản lý một cách nhanh chóng, theo dõi tiến độ công việc nhân viên, đưa ra các điều chỉnh, nhắc nhở, đánh giá kết quả công việc. Với phần mềm, nhà quản lý sẽ không cần phải lo lắng về việc làm thế nào để theo sát được công việc nhân viên khi phải đi công tác/không có mặt ở văn phòng

Bên cạnh đó, Aegona còn cung cấp nhiều giải pháp hỗ trợ liên quan đến các hoạt động Làm ứng dụng tích điểm, giao hàng, đặt hàng online, Quản lý kho, Quản lý nhân sự, Quản lý tài sản, máy móc thiết bị, Quản lý đầu tư, Tài chính… Các phân hệ này hỗ trợ, tương tác lẫn nhau giúp hoạt động quản lý được hiệu quả hơn

Bạn có thể trực tiếp trải nghiệm các tính năng của phần mềm bằng cách nhấn nút liên hệ dưới đây để dùng thử miễn phí nhé

Lời Kết

Điều quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần làm khi đại dịch bùng phát hiện nay là bình tĩnh, chúng ta không coi đây như một “thảm họa” của doanh nghiệp mà hãy nghĩ đó là “thách thức” và “cơ hội” để doanh nghiệp có thể cải tổ bộ máy quản lý, số hóa quy trình làm việc và hoạt động, làm ngay hôm nay, học từ sai sót để điều chỉnh

Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp để nhanh chóng xây dựng văn hóa làm việc hợp tác, trực tuyến mà thường phải mất một thời gian dài mới làm được trong điều kiện bình thường

Đọc thêm:

Giải Pháp Quản Lý Công Việc Từ Xa Cho Doanh Nghiệp Mùa Corona

Liên hệ tới Aegona ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất nhé

Công ty Phát Triển Phần Mềm AEGONA

Fanpage: Giải pháp trực tuyến Aegona

Email: contact@aegona.com

Điện thoại: Office: 028 7109 2939 — Hotline : 0946 067 296

Địa chỉ: Tòa nhà QTSC9, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh

Related Posts

08

Th9
Tin tức

AEGONA đạt chứng nhận ISO 9001:2015 – Tiêu chuẩn “vàng” quản lý chất lượng

Công ty Aegona đã chính thức đạt chứng nhận ISO 9001:2015 – tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng. Đây không chỉ là một dấu mốc quan trọng, mà còn là bước tiến lớn khẳng định nỗ lực của chúng tôi trong việc mang đến những dịch vụ và giải pháp phần mềm[…]