Điểm Danh 08 Hệ Thống Quản Trị Doanh Nghiệp Dược Phẩm

Ứng dụng hệ thống quản trị doanh nghiệp dược phẩm (ERP) có tác dụng vô cùng lớn đến sự phát triển của các doanh nghiệp trong sản xuất và phân phối dược. Hiện nay ngày càng có nhiều loại phần mềm xuất hiện hỗ trợ nhưng vô tình lại gây bối rối cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để lựa chọn phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu của bạn?

Trong bài viết này, Aegona sẽ tổng hợp 8 hệ thống quản trị doanh nghiệp dược phẩm mà bạn có thể tham khảo để triển khai.

Phần mềm quản lý kênh phân phối (DMS)

Quản lý trạng thái công việc, theo dõi vị trí trình dược viên sales ngoài thị trường:

  • Theo dõi lịch trình, tuyến đường di chuyển của trình dược viên.
  • Giám sát hiệu quả công việc, số lượng khách hàng đã gặp gỡ, đơn hàng đã ký kết.
  • Báo cáo chi tiết về hoạt động bán hàng của từng trình dược viên.

Quản lý khách hàng (đại lý/ nhà thuốc):

  • Lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng, bao gồm: địa chỉ, liên lạc, lịch sử mua hàng, v.v.
  • Phân loại khách hàng theo tiềm năng, khu vực, v.v.
  • Cung cấp thông tin về nhu cầu, sở thích của khách hàng để hỗ trợ bán hàng hiệu quả.

Quản lý trade marketing:

  • Lập kế hoạch và triển khai các chương trình khuyến mãi, chiết khấu.
  • Theo dõi hiệu quả của các chương trình trade marketing.
  • Báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận của từng chương trình.

Quản lý tình trạng Sell in/ Sell out

  • Theo dõi số lượng hàng hóa bán ra cho nhà phân phối.
  • Theo dõi số lượng hàng hóa nhà phân phối bán ra cho đại lý/ nhà thuốc.
  • Báo cáo chi tiết về tình trạng Sell in/ Sell out của từng nhà phân phối.

Phần mềm quản trị nhân sự (HRM)

Quản lý hoạt động chấm công:

  • Thu nạp dữ liệu chấm công bằng: thẻ từ, vân tay, khuôn mặt.
  • Quản lý bảng công, tính lương.

Quản lý tuyển dụng:

  • Đăng tải thông tin tuyển dụng.
  • Tiếp nhận hồ sơ ứng viên.
  • Lựa chọn ứng viên phù hợp.

Quản lý đào tạo:

  • Lập kế hoạch đào tạo.
  • Tổ chức các khóa đào tạo.
  • Đánh giá hiệu quả đào tạo.

Quản lý đánh giá hiệu suất:

  • Thiết lập hệ thống đánh giá hiệu suất.
  • Đánh giá chất lượng công việc của nhân viên.
  • Đánh giá hiệu suất kết quả của nhân viên

Quản lý lưu trữ hồ sơ:

  • Lưu trữ hồ sơ nhân viên điện tử.
  • Quản lý quyền truy cập hồ sơ.
  • Tìm kiếm hồ sơ nhanh chóng và dễ dàng.

>> Xem thêm: Lợi ích khi lập trình hệ thống quản lý doanh nghiệp ERP

Phần mềm CRM

Quản lý thông tin khách hàng:

  • Lưu trữ thông tin cá nhân của khách hàng như tên, số điện thoại, email, tài khoản.
  • Ghi chép lịch sử mua hàng, tương tác với khách hàng.
  • Phân loại khách hàng theo tiềm năng, khu vực, v.v.

Nghiên cứu nhu cầu khách hàng:

  • Phân tích dữ liệu về hành vi mua hàng, sở thích của khách hàng.
  • Khảo sát ý kiến khách hàng.

Tăng cường dịch vụ khách hàng:

  • Cung cấp dịch vụ khách hàng: chương trình tích điểm, chương trình khuyến mại.
  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
Ma trận phân phối dược phẩm tại Việt Nam
Ma trận phân phối dược phẩm tại Việt Nam

Phần mềm quản lý thông tin sản phẩm (PIM)

Định danh sản phẩm:

  • Gán mã vạch cho từng sản phẩm.
  • Theo dõi vị trí của sản phẩm trong kho.

Truy xuất hàng hóa:

  • Tìm kiếm sản phẩm bằng mã vạch.
  • Theo dõi lịch sử xuất nhập kho của sản phẩm.

Lên đơn hàng:

  • Tạo đơn hàng cho các nhà phân phối.
  • Theo dõi tình trạng đơn hàng.

Lưu ý: có thể tích hợp với phần mềm DMS nhằm:

  • Cập nhật thông tin sản phẩm cho các nhà phân phối:
  • Đảm bảo các nhà phân phối luôn có thông tin sản phẩm mới nhất.
  • Giúp các nhà phân phối bán sản phẩm hiệu quả hơn.

Theo dõi hiệu quả bán hàng:

  • Theo dõi doanh số bán hàng của từng sản phẩm.
  • Xác định các sản phẩm bán chạy nhất.
  • Phân tích hiệu quả của các chương trình khuyến mãi.

Phần mềm quản lý kho (WMS)

Quản lý hoạt động kho hàng

  • Hệ thống quản lý kho hàng cho nhiều địa điểm
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Quản lý các hoạt động vận chuyển hàng hóa.
  • Theo dõi và truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Quản lý các chi phí lưu kho:

  • Theo dõi chi phí lưu kho theo từng sản phẩm.
  • Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí lưu kho.

Xác định giá vốn và giá thành sản phẩm:

  • Tính toán giá vốn và giá thành sản phẩm dựa trên chi phí lưu kho.
  • Đảm bảo giá bán sản phẩm cạnh tranh.

Xác định kết quả kinh doanh của doanh nghiệp:

  • Theo dõi doanh thu bán hàng và lợi nhuận của từng sản phẩm.
  • Phân tích hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Đánh giá chính xác sức tiêu thụ của thị trường:

  • Theo dõi số lượng hàng hóa bán ra theo từng khu vực, thời gian.
  • Phân tích nhu cầu của thị trường.
Hệ thống quản trị doanh nghiệp dược phẩm
Hệ thống quản trị doanh nghiệp dược phẩm

Hệ thống quản trị tài sản, bảo trì

Quản lý tài sản:

  • Theo dõi thông tin chi tiết về từng tài sản, bao gồm tên, mô tả, nhà sản xuất, model, số serial, ngày mua, giá trị, vị trí, tình trạng, v.v.
  • Lập kế hoạch và theo dõi lịch trình bảo trì, sửa chữa, thay thế cho từng tài sản.
  • Cảnh báo khi tài sản sắp hết hạn bảo hành hoặc cần bảo trì.
  • Theo dõi chi phí bảo trì, sửa chữa cho từng tài sản.

Quản lý công việc bảo trì:

  • Tạo mới và quản lý các yêu cầu cần bảo trì.
  • Gán nhiệm vụ cho từng nhân viên hoặc nhóm nhân viên.
  • Theo dõi tiến độ thực hiện công việc bảo trì.
  • Ghi chép nhật ký bảo trì cho từng công việc.
  • Đánh giá hiệu quả công việc bảo trì.

Quản lý tồn kho phụ tùng:

  • Theo dõi số lượng và tình trạng của các phụ tùng thay thế.
  • Đặt hàng và nhập kho phụ tùng khi cần thiết.
  • Cảnh báo khi số lượng phụ tùng sắp hết.

>> Xem thêm: Chuyên thiết kế lập trình phần mềm CRM – HRM – ERP theo yêu cầu Doanh nghiệp

Tích hợp tảng bản đồ số

Trực quan hóa dữ liệu:

  • Hiển thị dữ liệu chuỗi cung ứng trên bản đồ, bao gồm vị trí nhà cung cấp, nhà máy, kho hàng, điểm bán, v.v.
  • Biểu diễn dữ liệu theo nhiều cách khác nhau, như biểu đồ, hình ảnh, v.v.
  • Tạo các bản đồ tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

Phân tích dữ liệu:

  • Sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để xác định các xu hướng, mẫu hình và điểm bất thường trong chuỗi cung ứng.

Phần mềm hoạch định nhu cầu (DPS)

Dự báo nhu cầu:

  • Sử dụng các thuật toán tiên tiến như Machine Learning, Deep Learning để dự báo nhu cầu chính xác cho từng sản phẩm, dịch vụ theo nhiều kênh bán hàng, khu vực và phân khúc khách hàng.
  • Cung cấp dự báo nhu cầu ngắn hạn, dài hạn.
  • Cho phép điều chỉnh dự báo dựa trên các yếu tố thị trường, chiến dịch marketing, sự kiện đặc biệt, v.v.

Lập kế hoạch:

  • Lập kế hoạch sản xuất, phân phối và bán hàng dựa trên dự báo nhu cầu.
  • Cân bằng nguồn cung và nhu cầu để tránh tồn kho quá nhiều hoặc thiếu hụt hàng hóa.

Phân tích dữ liệu:

  • Phân tích dữ liệu bán hàng, nhu cầu, thị trường, v.v.
  • Xác định các nguyên nhân dẫn đến nhu cầu.

Kết

Có thể nói ngày càng có nhiều phần mềm quản trị hỗ trợ doanh nghiệp không chỉ trong ngành sản xuất và phân phối dược phẩm nói riêng mà còn hỗ trợ được cho rất nhiều ngành nghề khác nói chung.

Nếu bạn vẫn chưa biết lựa chọn phần mềm nào trong 8 phần mềm đã kể trên, hay gặp khó khăn trong việc cần chỉ cần vài tính năng trong phần mềm này và vài tính năng trong phần mềm khác, bạn có thể tìm đến Aegona để hỗ trợ thiết kế giao diện phần mềm, gia công phần mềm hệ thống quản trị doanh nghiệp dược phẩm theo yêu cầu, cam kết:

  • Thiết kế, tổ chức tính năng theo yêu cầu chuẩn UI UX
  • Chia sẻ dữ liệu liền mạch giữa các hệ thống
  • Bảo trì và nâng cấp phần mềm theo yêu cầu

Liên hệ ngay!

Công ty Phát Triển Phần Mềm AEGONA

Related Posts

Top 5 Phần Mềm Quản Trị Doanh nghiệp Hàng Đầu Giúp Tối Ưu Quy Trình Nội Bộ 2025

28

Th4
Gia công phần mềm, Tin tức

Top 5 Phần Mềm Quản Trị Doanh nghiệp Hàng Đầu Giúp Tối Ưu Quy Trình Nội Bộ 2025

Nhà nước Việt Nam khuyến khích chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Việc tích hợp các phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp vận hành doanh nghiệp trơn tru và hiệu quả hơn. Dưới đây là Top 5 phần mềm quản trị doanh nghiệp hàng đầu dành cho bạn.   1. Phần Mềm Quản Lý Nguồn Nhân Lực […]

5 Sai Lầm Phổ Biến Khi Triển Khai Odoo Và Giải Pháp

23

Th4
Giải pháp Odoo, Tin tức

5 Sai Lầm Phổ Biến Khi Triển Khai Odoo Và Giải Pháp

Triển khai Odoo ERP mang lại nhiều lợi ích trong vận hành. Giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình và nâng cao hiệu suất. Tuy nhiên, một kế hoạch triển khai thiếu sót có thể gây ra nhiều sai lầm, kéo dài thời gian và chi phí. Cùng công ty phần mềm AEGONA tìm hiểu các[…]