Tích điểm cho ngành dược từ lâu đã không còn xa lạ với nhiều người. Bạn có thể thấy điều này ở những chuỗi hiệu thuốc lớn như: Pharmacity, Long Châu, An Khang áp dụng hình thức này để giữ chân khách hàng trung thành, khuyến khích mua hàng càng nhiều càng lợi. Nhưng do một số hạn chế như cần phải tải app để sử dụng đã vô tình “đánh rơi” một số khách hàng tiềm năng khác. Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng này?
Với hơn 70 triệu người dùng trên Zalo, Zalo OA là nền tảng lý tưởng để triển khai chương trình tích điểm cho Nhà phân phối Dược phẩm mà “không tốn một đồng” phát triển ứng dụng. Hãy cùng Aegona tìm hiểu cách triển khai tích điểm đổi quà trên Zalo OA cho ngành Dược tại bài viết này nhé!
Triển khai chương trình tích điểm trên nền tảng Zalo OA
Các bước thiết lập chương trình tích điểm trên Zalo OA:
Bước 1: Xác định mục tiêu
Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của chương trình tích điểm như: tăng doanh số bán hàng, thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ, …
Bước 2: Thiết kế chương trình khách hàng
Doanh nghiệp cần thiết kế chương trình phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, bao gồm: quy tắc tích điểm, đổi quà, quà tặng, …
Bước 3: Lựa chọn nền tảng
Doanh nghiệp cần lựa chọn nền tảng phù hợp để triển khai chương trình tích điểm, trong đó Zalo OA là một lựa chọn tuyệt vời.
Bước 4: Thiết lập Zalo OA Doanh nghiệp
Doanh nghiệp cần tạo tài khoản Zalo OA dựa trên quy tắc của Zalo và thiết lập các thông tin cần thiết.
Bước 5: Tích hợp chương trình tích điểm
Doanh nghiệp cần tích hợp chương trình tích điểm vào Zalo OA.
Bước 6: Truyền thông chương trình chăm sóc khách hàng sau mua hàng
Doanh nghiệp cần truyền thông chương trình tích điểm đến khách hàng qua các kênh truyền thông như: website, fanpage, email, …
Bước 7: Quản lý
Doanh nghiệp cần có hệ thống theo dõi và quản lý thông tin khách hàng, hành vi của khách khi triển khai các chiến dịch tích điểm đổi quà.

Chức năng quét mã tích điểm trên Zalo OA
Trực tiếp
Để giúp bạn hình dung về tính năng và cách sử dụng, Aegona sẽ hướng dẫn thông qua góc nhìn của Khách hàng. Tình huống đặt ra: Sau khi mua hàng, khách hàng sẽ được dược sĩ hướng dẫn trực tiếp, khách hàng sẽ có hành động như sau:
- Bước 1: Truy cập vào ứng dụng mạng xã hội Zalo, tìm kiếm “Trang Zalo OA” của doanh nghiệp bằng 2 cách: Nhập đúng tên hoặc quét mã QR Code của “Trang Zalo OA” của doanh nghiệp. Ví dụ: Dược Phẩm Nam Thái Dương, BB Pharma, Worwag Pharma.
- Bước 2: Khách hàng click chọn nút “Quan tâm” Trang Zalo OA
- Bước 3: Khách hàng click chọn nút “Tích điểm” để đăng ký thành viên
- Bước 4: Đăng ký xác thực thành viên (Bắt buộc điền: Tên, SĐT): Bạn sẽ được hệ thống lưu trữ và có mã thành viên (Loyalty ID)
- Bước 5: Đưa mã thành viên của bạn cho cửa hàng quét mã để được tích điểm.
- Bước 6: Sau khi tích lũy một số điểm thưởng nhất định, khách hàng tiếp tục dùng điểm thưởng để đổi những món quà/ sản phẩm khác tại nhà thuốc.
Lưu ý:
- Doanh nghiệp cần lựa chọn quà tặng hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
- Doanh nghiệp cần triển khai nhiều hoạt động tiếp thị để khách hàng biết đến Trang Zalo OA doanh nghiệp và hướng dẫn họ tích điểm sau mua hàng.
Gián tiếp
- Bước 1: Doanh nghiệp in mã QR trên bao bì sản phẩm, tờ rơi, banner quảng cáo,…
- Bước 2: Khách hàng tiến hành theo trình tự trước đó: tìm kiếm và quan tâm Zalo OA, đăng ký tài khoản, quét mã QR code
- Bước 3: Hệ thống sẽ tự động xác định sản phẩm và cộng điểm vào tài khoản của khách hàng.
- Bước 4: Khách hàng có thể theo dõi số điểm và đổi quà trong ứng dụng của chương trình tích điểm.
Lưu ý:
- Chất lượng mã QR cần đảm bảo sắc nét để khách hàng dễ dàng quét.
- Cần cung cấp hướng dẫn cụ thể cho khách hàng về cách sử dụng chức năng quét mã.
- Hệ thống cần xử lý thông tin nhanh chóng và chính xác.

Tại sao sử dụng Zalo OA để tích điểm thay vì Zalo Mini App?
Ngoài Zalo OA, Zalo Mini App cũng là một phương tiện tuyệt vời để triển khai chương trình tích điểm cho ngành Dược trên Zalo. Nhưng Dược phẩm y tế là một trong những lĩnh vực bị hạn chế kinh doanh trên Zalo Mini App bởi liên quan đến sức khỏe và an toàn của con người.
Do vậy, nếu doanh nghiệp Dược muốn thực hiện các chương trình tích điểm trên Zalo, hãy chọn Zalo OA.
>> Xem thêm: Mini App Zalo là gì? Hướng dẫn tạo Mini App trên Zalo cực dễ 2024
Một số dự án tích điểm cho ngành dược hiệu quả tại Aegona
Panda Loyalty Platform là tên của giải pháp tích điểm đổi quà trên Zalo OA được phát triển bởi công ty phần mềm Aegona. Giải pháp đạt đủ các tiêu chí như:
- Giao diện đơn giản, không một chi tiết thừa: phù hợp với nhu cầu không muốn nán lại lâu sau khi đã mua hàng, tính bill của khách hàng.
- Tính năng và chỉ dẫn đơn giản: không gây bối rối cho người sử dụng.
- Tích hợp dễ dàng: Website, ứng dụng Ecommerce, phần mềm (quản lý bán hàng, CRM), mạng xã hội.

>> Xem thêm: Hướng Dẫn Tích Điểm Đổi Quà Trên Zalo OA Đơn Giản, Nhanh Chóng
Hiện nay, Aegona đã triển khai thành công giải pháp tích điểm cho ngành Dược như: BB Pharma, Dược Phẩm Nam Thái Dương, Worwag Pharma. Liên hệ ngay để được tư vấn và trải nghiệm tích điểm trên Zalo OA (miễn phí).
Công ty Phát Triển Phần Mềm AEGONA
- Fanpage: Công ty phần mềm Aegona
- Email: contact@aegona.com
- Điện thoại: Office: (+84) 28 7109 2939. Hotline: (+84) 91 451 8869 | (+84) 83 940 5469
- WhatsApp: (+84) 91 451 8869
- Website: www.aegona.com, www.aegona.vn
- Địa chỉ: Công ty phần mềm Aegona, Tòa nhà QTSC9, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12