Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến đang ngày càng được ưa chuộng, các doanh nghiệp luôn hướng đến các chiến lược tiếp thị đa kênh để đưa hình ảnh sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Bên cạnh Youtube, Facebook, Tiktok, Zalo Marketing hiện đang trở thành xu hướng bởi tập trung vào chăm sóc khách hàng toàn diện.
Zalo, mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam với hơn 70 triệu người dùng đang dần trở thành kênh Marketing không thể bỏ qua cho các doanh nghiệp. Nhận thức được tiềm năng to lớn này, nhiều doanh nghiệp đã và đang áp dụng Zalo Marketing để tiếp cận khách hàng tiềm năng, gia tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Trong bài viết này. Aegona sẽ cùng bạn điểm qua 06 hình thức Marketing trên Zalo phổ biến nhất.
Zalo Marketing là gì?
Zalo Marketing là tổng hợp các chiến lược và hoạt động Marketing được thực hiện trên nền tảng Zalo nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh cụ thể.
Trước đây, Zalo thường được các doanh nghiệp sử dụng làm kênh kết nối với khách hàng vì tính năng: đổi tên, gắn thẻ nhớ, tạo group linh hoạt, lưu trữ tài liệu dễ dàng, user thực (đăng ký bằng sđt nên zalo có thể xác định danh tính người dùng).
Hiện nay, Zalo đã và đang phát triển hơn với nhiều công cụ hỗ trợ các hoạt động Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng. Cụ thể như thế nào thì xin mời bạn theo dõi tiếp bài viết sau.
Các hình thức Zalo Marketing
1. Marketing thông qua tài khoản cá nhân trên Zalo
Một hình thức thường thấy khi thiết kế website tại Việt Nam, khách hàng thường chỉ có thể xem được bài viết, xem sản phẩm / dịch vụ, mà không trực tiếp trao đổi được với người bán. Các loại website này sẽ đính kèm thông tin liên hệ, hoặc cho phép khách hàng điền biểu mẫu để lại thông tin tư vấn. Nhân viên bán hàng có thể chọn cách gọi điện thoại trao đổi trực tiếp hoặc tiếp cận khách hàng bằng cách kết bạn, inbox trên Zalo.

2. Khai thác nhóm trên Zalo
Bạn có thể thấy một xu hướng tiếp thị gần đây đó là: “Nhìn đâu cũng thấy workshop”. Workshop Marketing đang trở thành “con cưng” của các doanh nghiệp bởi khả năng thu hút khách hàng tiềm năng, tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng một cách hiệu quả. Khách hàng khi đăng ký workshop họ quan tâm sẽ phải điền tên, sđt, email và trả lời các thông tin liên quan, sau đó được “mời vào nhóm Zalo” để quản lý, khi đến giờ tổ chức workshop các host sẽ share link tham gia vào group.
Ngoài ra còn rất nhiều hình thức marketing nhóm trên Zalo như: Group quản lý CTV, nhóm mua hàng theo khu vực, nhóm nguồn hàng, nhóm chuyên môn,… Nhờ được phân loại rõ ràng, bạn có thể quản lý các nhóm Zalo dễ dàng. Bạn có thể thực hiện các chiến lược push sales bằng cách nhắn tin trực tiếp đến khách hàng có nhu cầu quan tâm hoặc đặt bài quảng cáo trên nhóm.
3. Zalo Marketing bằng Tài khoản doanh nghiệp (Zalo OA – Zalo Official Account)
Zalo Official Account (Zalo OA) là trang được xác thực dành riêng cho các tổ chức, doanh nghiệp nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh hiệu quả. Zalo OA có nhiều tiện ích như:
- Thông báo tin nhắn tự động qua số điện thoại
- Chatbot tự động
- Broadcast (đến 100% khách hàng đã quan tâm Zalo OA, không tính thêm phí dù lượng khách nhiều)
- Nền tảng đăng bài tương tự Facebook, các nền tảng khác.
- Gọi thoại tương tác 2 chiều.
Ngoài ra bạn còn có thể tích hợp các hệ thống tích điểm thành viên, CRM vào Zalo để quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

4. Tạo Mini App Zalo
Zalo cho phép doanh nghiệp tạo mini app đa dạng chức năng như: trưng bày thông tin sản phẩm, bán hàng, đưa tin tức, đặt lịch, tích điểm, v.v. Bạn có thể tìm hiểu và trải nghiệm một số dự án Zalo Mini App mà Aegoan đã triển khai, tin chắc đây sẽ là một công cụ tuyệt vời nếu bạn có dự định triển khai kinh doanh một ứng dụng di động nhưng chưa có nhiều kinh phí.
5. Zalo Video
Bạn đang tìm kiếm một kênh bán hàng mới, hiệu quả và thu hút như TikTok, Facebook Reels hay Shorts video của Youtube? Zalo Video chính là câu trả lời dành cho bạn. Cán mốc 23.7 triệu người dùng (trong hơn hơn 70 triệu người dùng Zalo) sử dụng Zalo Video chỉ sau 9 tháng ra mắt, Zalo Video hứa hẹn mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng khổng lồ, gia tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.

6. Zalo Ads
Zalo Ads hỗ trợ thu hút users truy cập trang web doanh nghiệp, đăng ký nhận thông tin hoặc đẩy mạnh nhận biết về sản phẩm/ dịch vụ. Hiện tại có 07 hình thức Zalo Ads phổ biến:
- Quảng cáo Zalo OA
- Quảng cáo qua Zalo Video
- Quảng cáo bài viết
- Quảng cáo tin nhắn
- Quảng cáo sản phẩm
- Quảng cáo Form
- Quảng cáo tăng truy cập về website
Tại sao nên sử dụng Zalo Marketing?
- Lượng người dùng khổng lồ: Zalo sở hữu hơn 70 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, chiếm 70% dân số sử dụng internet tại Việt Nam. Đây là thị trường tiềm năng khổng lồ để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng.
- Tỷ lệ tương tác “thực” cao: Zalo có tỷ lệ tương tác “người dùng thực” cao hơn so với các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook hay Instagram.
- Chi phí tiết kiệm: So với các kênh quảng cáo truyền thống như TV, báo chí, chi phí cho Zalo Marketing rẻ hơn rất nhiều. Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng với ngân sách phù hợp.
- Tính hiệu quả: Zalo Marketing mang lại hiệu quả cao nếu được thực hiện đúng cách. Doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi hiệu quả của các chiến dịch Marketing và điều chỉnh cho phù hợp.
Hy vọng, với thông tin trên bạn đọc sẽ phần nào khái quát được hệ sinh thái của ứng dụng Zalo như: Zalo Mini App, Zalo Video, Zalo Ads, v.v. Aegona tin rằng năm 2025 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ cho Zalo Marketing, với sự gia tăng lượng người dùng khổng lồ và tiềm năng to lớn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Là một doanh nghiệp, bạn không thể bỏ qua những xu hướng này!
Công ty Phát Triển Phần Mềm AEGONA
- Fanpage: Công ty phần mềm Aegona
- Email: contact@aegona.com
- Điện thoại: Office: (+84) 28 7109 2939. Hotline: (+84) 91 451 8869 | (+84) 83 940 5469
- WhatsApp: (+84) 91 451 8869
- Website: www.aegona.com, www.aegona.vn
- Địa chỉ: Công ty phần mềm Aegona, Tòa nhà QTSC9, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12