UI UX Giải Pháp Xây Dựng Thương Hiệu Số

Hãy nhìn tương lai của thương hiệu số để thấy rõ những yếu tố mới trong xây dựng thương hiệu. Trong đó phải kể đến UI giao diện người dùng (Graphical User Interface) và UX trải nghiệm người dùng (User Experience)

Bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao hai website cùng bán một sản phẩm nhưng lại có website bán được nhiều hơn, website còn lại thì không? Tại sao hai cửa hàng trực tuyến cùng bán một mặt hàng, cửa hàng này mặc dù bán đắt hơn nhưng vẫn bán chạy hơn?… Những câu hỏi tương tự đều có thể được giải đáp thông qua hai yếu tố thiết kế UI UX. Cùng Aegona tìm hiểu về UI UX – giải pháp xây dựng thương hiệu số nhé.

📌 Thương Hiệu Số Là Gì?

Thương hiệu số là cách khách hàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trên môi trường kỹ thuật số. Bao gồm các ứng dụng Online như Website, Landing Page, Social Media (Facebook, Youtube, Instagram,…) cho đến E-profile, Sales Kit Online,… Hiểu rộng hơn, đó chính là những kênh tiếp cận khách hàng thông qua Internet.

Thương hiệu số - Nhận diện thương hiệu trong thời đại 4.0
Thương hiệu số – Nhận diện thương hiệu trong thời đại 4.0

Trước hai cửa hàng cạnh nhau hay hai sản phẩm cùng tính năng trên kệ, người dùng sẽ lựa chọn dựa trên thương hiệu, bao bì hay giá cả? Không, người dùng sẽ truy cập smartphone để tìm kiếm thông tin về sản phẩm rồi mới đưa ra quyết định. Họ có thể truy tìm thông tin sản phẩm và tìm hiểu các đánh giá của cộng đồng mạng, hay tư vấn của bạn bè qua mạng xã hội… Điều đó cho thấy tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu số trong thời đại 4.0 hiện nay.

Giao diện người dùng (UI) và trải nghiệm người dùng (UX) là hai yếu tố quan trọng nhất để xây dựng thương hiệu số. Ngày nay, trong nhiều lĩnh vực khách hàng kết nối và tương tác với doanh nghiệp thông qua internet, mạng xã hội, website…..chứ không phải là con người.

📌 Tại Sao UI UX Lại Quan Trọng Để Xây Dựng Thương Hiệu Số?

🎯 Vai trò của UI – Giao diện người dùng

Có thể dễ dàng nhận thấy rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng các dịch vụ trực tuyến như bán hàng, dùng thử hàng. Thậm chí xu hướng này còn được nhiều thương hiệu thời trang áp dụng với các công nghệ như “gương 3D” giúp người dùng thử quần áo mà không cần đến trực tiếp cửa hàng.

Toàn bộ tương tác của người dùng với doanh nghiệp và sản phẩm đều dựa trên UI – giao diện người dùng thông qua màn hình smartphone, máy tính, hay tablet. Các Website bán được nhiều hàng hơn là nhờ tập trung vào những tính năng mà phần lớn khách hàng sử dụng. UI hướng tới thiết kế đơn giản, phù hợp với hầu hết khách hàng; hỗ trợ cho việc bố cục sản phẩm rõ ràng, đẹp mắt…

Vai trò của UI - Giao diện người dùng
Vai trò của UI – Giao diện người dùng

🎯 Vai trò của UX – Trải nghiệm người dùng

UX là tất cả những gì liên quan đến cảm giác của người dùng khi tương tác và sử dụng sản phẩm. Mô tả cách mà khách hàng hiểu về sản phẩm sẽ hoạt động thế nào, là cảm giác khi họ dùng sản phẩm và cách mà sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của họ…

Vai trò của UX - Trải nghiệm người dùng
Vai trò của UX – Trải nghiệm người dùng

Vì vậy, sự trải nghiệm của khách hàng cũng là một yếu tố cần thiết trong việc xây dựng và định vị thương hiệu số. Bán hàng trực tuyến trên nền tảng số, doanh nghiệp cần bắt đầu bằng thông điệp, giao diện đơn giản nhưng vẫn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và phù hợp với bản sắc thương hiệu.

📌 Ứng Dụng Của UI UX – Tương Lai Của Thương Hiệu Số

Xem cách các thương hiệu hàng đầu thế giới đang phát triển nền tảng kỹ thuật số của họ. Facebook đã tập trung thái quá và lạm dụng vào giao diện người dùng UI đến nỗi phản tác dụng. Ngược lại Amazon, eBay và Apple lại đang dần trở thành những gã khổng lồ trong viêc phát triển thương hiệu số bằng UI UX. Các công ty lớn khác như General Electric cũng đang nâng cao năng lực trong lĩnh vực này. Vì họ nhìn thấy được giá trị của chiến lược phát triển UI UX.

UI UX - Tương Lai Của Thương Hiệu Số
UI UX – Tương Lai Của Thương Hiệu Số

Doanh nghiệp cần tìm hiểu, và nhìn nhận đúng hơn về tầm quan trọng của UI UX. Bởi nó sẽ quyết định tương lai của thương hiệu số. Các nhà quản trị để phát triển thương hiệu nên quan tâm đến quản lý UI UX như một công cụ xây dựng thương hiệu tối ưu nhất trong tương lai.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể thấy được tầm quan trọng của UX UI dành cho doanh nghiệp. Nếu đã nắm vững cách UI UX phát triển thương hiệu số nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy liên hệ để Aegona được giúp bạn. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ để giúp doanh nghiệp đưa ra giải pháp tối ưu nhất.

Tham khảo thêm bài viết: Những Điều Nên Biết Khi Thiết Kế Website Chuẩn UI UX

Công ty Phát Triển Phần Mềm AEGONA

Fanpage: Công ty phần mềm Aegona
Email:contact@aegona.com
Điện thoại: Office: 028 7109 2939 — Hotline: 0914 518869
Địa chỉ: Tòa nhà QTSC9, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh


Related Posts

5 Sai Lầm Phổ Biến Khi Triển Khai Odoo Và Giải Pháp

23

Th4
Giải pháp Odoo, Tin tức

5 Sai Lầm Phổ Biến Khi Triển Khai Odoo Và Giải Pháp

Triển khai Odoo ERP mang lại nhiều lợi ích trong vận hành. Giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình và nâng cao hiệu suất. Tuy nhiên, một kế hoạch triển khai thiếu sót có thể gây ra nhiều sai lầm, kéo dài thời gian và chi phí. Cùng công ty phần mềm AEGONA tìm hiểu các […]

Tại Sao Nên Đầu Tư Vào Thiết Kế App Chăm Sóc Sức Khỏe?

17

Th4
Thiết kế mobile app, Thiết kế ứng dụng, Tin tức

Tại Sao Nên Đầu Tư Vào Thiết Kế App Chăm Sóc Sức Khỏe?

Ngành chăm sóc sức khỏe ngày càng phát triển mạnh mẽ. Sau đại dịch Covid-19 khi ý thức về sức khỏe cá nhân và cộng đồng tăng cao. Theo Statista, thị trường sức khỏe kỹ thuật số toàn cầu dự kiến đạt hơn 660 tỷ USD vào năm 2025, mở ra cơ hội lớn cho các giải[…]