“Ứng dụng tiện lợi – Dễ sử dụng ” – Đó gần như là những yêu cầu bắt buộc cần phải có để xếp loại và đánh giá sự thành công của một ứng dụng tích điểm. Nhưng đó chưa phải là tất cả, một phần mềm tích điểm thành công cần phải có nhiều tiêu chí khác quan tâm đến lợi ích của khách hàng và hệ thống quản lý.
Không để bạn chờ lâu, Aegona đã tổng hợp lại 10 tiêu chí để giúp bạn dễ dàng có cái nhìn tổng quan và đánh giá được chất lượng của ứng dụng tích điểm khách hàng nhé.
📌 Giải quyết vấn đề tích điểm, đổi quà của khách hàng
Trước khi bắt tay vào làm thực hiện giải pháp tích điểm này, hãy tự đặt câu hỏi “bạn muốn tối ưu hệ thống tích điểm và chăm sóc khách hàng như thế nào? Cách nó hoạt động có thể giúp việc quản lý điểm thưởng dễ dàng như thế nào?
Việc xác định mục tiêu rõ ràng, sẽ giúp bạn có hướng đi đúng đắn về việc nên hay không nên tạo một phần mềm riêng. Tránh tối đa việc lãng phí tài chính cho xây dựng nền tảng mà không giải quyết được mục đích rõ ràng của doanh nghiệp cũng như không liên quan đến người dùng.
📌Tối ưu tính năng tích điểm và xếp hạng thành viên

Tính năng này tạo đã được Starbucks, The Coffee House hay các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada… áp dụng rất tốt đối với khách hàng của mình. Sau mỗi lần chi tiêu, việc ghi nhớ lại lịch sử mua hàng để tích điểm, đổi quà hay xếp hạng thành viên khiến cho khách hàng cảm thấy thích thú, kích thích việc quay trở lại mua hàng trong những lần tiếp theo.
📌 Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng
Trải nghiệm người dùng được hiểu là những hoạt động, cảm nhận của khách hàng khi sử dụng nền tảng nào đó. Đó có thể là hành vi mua hàng, tích điểm thưởng, đổi quà tặng, tìm kiếm sản phẩm, phản hồi về sản phẩm… Dựa trên hoạt động này, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh về giao diện hoặc tính năng để khách hàng dễ dàng thao tác khi sử dụng ứng dụng.
📌 Tính năng thông báo trên ứng dụng tích điểm

Thay vì sử dụng email marketing, ứng dụng tích điểm cũng có thể trở thành công cụ hữu ích cho việc pr/quảng cáo. Tính năng thông báo tích hợp trên giúp doanh nghiệp dễ dàng nhắc nhở khách hàng về sự có mặt của bạn trên thiết bị di động.
Tận dụng việc phân tích hành vi, sở thích khách hàng, hãy gửi đến họ những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc gợi ý những sản phẩm họ cần.
📌 Giao diện bắt mắt, dễ sử dụng
Hãy chú ý đến sự tối giản và hiện đại trong thiết kế giao diện. Đừng cố nhét quá nhiều hoặc cực ít thông tin trên màn hình vì như vậy có thể khiến khách hàng xóa bỏ ứng dụng tích điểm của bạn đi. Sử dụng các biểu tượng hay những cụm từ quen thuộc để giúp người dùng dễ dàng sử dụng trong quá trình trải nghiệm.
📌 Tích hợp ứng dụng tích điểm ngay trên Zalo OA
Đây là một giải pháp mới mà bạn cần phải tham khảo. Ngay khi khách hàng không muốn có quá nhiều ứng dụng trong điện thoại, hoặc không muốn mất thời gian, dung lượng điện thoại để cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng nào thì tích điểm ngay trên Zalo OA là giải pháp tối ưu nhất.

Tất nhiên khách hàng vẫn sẽ nhận được thông báo và tích điểm tương tự như ứng dụng tích điểm khách nhưng mức độ tiếp cận khách hàng của bạn sẽ cao hơn hẳn. Do hiện nay 80% dân số Việt Nam đều đang sử dụng zalo đấy. Chi phí cũng sẽ tiếp kiệm hơn gấp nhiều lần so với việc phát triển App.
Tham khảo thêm bài viết: Hệ Thống Tích Điểm Quét Mã QR Code Tích Hợp Zalo OA
Nếu bạn đang có dự định làm một ứng dụng tích điểm nhưng không biết bắt đầu từ đâu hoặc lo ngại về chi phí. Đừng lo Aegona sẽ cho bạn giải pháp tối nhất với chi phí tối ưu. Chúng tôi cung cấp nền tảng tích điểm ngay trên Zalo OA mang đến lợi ích cho bạn và các khách hàng của bạn
Công ty Phát Triển Phần Mềm AEGONA
Fanpage: Công ty phần mềm Aegona
Email:contact@aegona.com
Điện thoại: Office: 028 7109 2939 — Hotline: 0914 518869
Địa chỉ: Tòa nhà QTSC9, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh