DMS Cho Ngành FMCG – “Sức Bật” Vận Hành Kênh Phân Phối

Phần mềm DMS cho ngành FMCG là giải pháp tối ưu giải quyết bài toán về quản lý hệ thống. Điều này đã được rất nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước áp dụng và thành công. Vậy tại sao phần mềm DMS có thể giúp doanh nghiệp FMCG xây dựng được nền tảng trong việc phát triển?

Phần mềm DMS với hệ sinh thái toàn diện trở thành công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp FMCG trong việc quản lý và vận hành hệ thống phân phối. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, tối đa hóa lợi nhuận.

Mô Hình Phân Phối Của Ngành FMCG

Ngành FMCG – Fast Moving Consumer Goods, được định nghĩa là nhóm hàng tiêu dùng nhanh. Đây là ngành công nghiệp sản xuất hàng hóa mang tính chất thiết yếu được phân phối trong các siêu thị, tiệm tạp hóa và các chuỗi bán lẻ. Do mô hình phân phối trải qua nhiều cấp bậc nên đối tượng khách hàng trực tiếp của các doanh nghiệp FMCG là các nhà phân phối, đại lý, điểm bán lẻ. Chính những trung gian phân phối này mới là cầu nối để đem sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối ở mọi nơi. 

Mô Hình Phân Phối Của Ngành FMCG
Mô Hình Phân Phối

Doanh nghiệp phân phối sẽ thông qua hoạt động đi tuyến, phát triển thị trường của đội ngũ nhân viên sales để tiếp cận chủ đại lý, điểm bán. Vì thế, nhân viên sales FMCG luôn là lực lượng đông đảo nhất, giữ vai trò quan trọng nối liền thông tin trong mạng lưới phân phối. Nếu dữ liệu về độ phủ, sales volume, đơn hàng, tồn thị trường,… sales cung cấp cho SS không chính xác thì sẽ tác động rất lớn đến chiến lược sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp.

Lợi Ích Của Phần Mềm DMS Cho Ngành Hàng FMCG

🎯Quản lý lượng hàng tồn kho

Phần mềm DMS dành cho ngành FMCG được trang bị thêm tính năng quản lý tồn kho. Sản phẩm của ngành FMCG hầu hết liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng nên hạn sử dụng, “date” là một trong vấn đề được kiểm soát nghiêm ngặt. Với phần mềm DMS sẽ hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát và quản lý hàng hóa tồn kho một cách tối ưu nhất.

Quản lý lượng hàng tồn kho
Quản lý lượng hàng tồn kho

Tính năng này còn giúp giám sát bán hàng dễ dàng theo dõi tồn kho để kiểm soát kế hoạch thu hồi hàng quá hạn kịp thời. Với các số liệu về doanh số, mặt hàng bán chạy, số lượng tồn kho thực tế, thời gian giữa các lần đặt hàng phần mềm DMS dành cho ngành FMCG sẽ tính toán và đề xuất đơn hàng để tối ưu việc lên đơn hàng. Nên trình nhà giám sát bán hàng có thể dựa vào tính năng này để đáp ứng được lượng hàng hóa cho các đại lý, cửa hàng, điểm bán.

🎯 Quản lý doanh thu của của nhân viên bán hàng / Tổng đại lý

Phần mềm DMS cho ngành FMCG cũng giúp doanh nghiệp quản lý được doanh thu bán hàng theo ngày/ tuần/ tháng. Với số liệu được cập nhật theo thời gian thực nên doanh nghiệp có thể dựa vào các báo cáo để theo dõi được tình hình kinh doanh của mình. Như vậy, sẽ dàng điều chỉnh được kế hoạch kinh doanh cho phù hợp với nhu cầu thị trường.
Với hệ thống DMS, bạn có thể theo dõi được độ bao phủ thị trường để điều chỉnh chính sách phân phối dành cho từng loại sản phẩm nhất định. Từ đó, thúc đẩy quá trình nhận thức về nhãn hàng trong người tiêu dùng và gia tăng doanh số bán hàng.

Quản lý doanh thu của của nhân viên bán hàng / Tổng đại lý
Quản lý doanh thu của của nhân viên bán hàng / Tổng đại lý

🎯 Chuẩn hóa quy trình làm việc của nhân viên Sales

Phần mềm DMS: kiểm soát quy trình làm việc, các đơn vị đặt hàng nhanh chóng được duyệt, dữ liệu sẽ được cập nhật theo thời gian thực với các điểm bán hàng khác nhau. Kiểm tra hàng hóa, tồn kho, hạn sử dụng nhanh chóng và chính xác; quản lý chương trình khuyến mãi. Nhân viên bán hàng thị trường sẽ dễ dàng ghi lại hình ảnh của chương trình trưng bày và gửi trực tiếp về hệ thống của phần mềm để được duyệt. Phần mềm DMS cũng là công cụ đắc lực để giúp nhân viên tự theo dõi được tiến độ công việc để điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp. Thông qua đó, nhân viên sẽ tự giác và tăng mức độ hoàn thành công việc hơn.

 kiểm soát quy trình làm việc  của nhân viên Sales
kiểm soát quy trình làm việc của nhân viên Sales

Triển Khai Phần Mềm DMS Cho Ngành FMCG

Đặc tính của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) là các sản phẩm có lượng tiêu thụ lớn, nhu cầu tiêu dùng cho ngành hàng này khá cao, nên việc quản lý phân phối bán hàng là vô cùng khó khăn. Phần mềm DMS là cánh tay đắc lực giúp doanh nghiệp FMCG củng cố lại hệ thống phân phối và vươn mình hơn nữa. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí quản lý, tối ưu ngân sách về chương trình tiếp thị, hiệu suất làm việc của sales, độ phủ và cho doanh nghiệp có một bức tranh tổng quát về kinh doanh.

Hãy trở thành nhà quản trị sáng suốt và lựa chọn công cụ vận hành hiệu quả cho Doanh Nghiệp của bạn. Để giúp bạn có thể tối ưu hóa quy trình kinh doanh, Aegona luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn để có giải pháp tốt nhất. Đừng ngại liên hệ với chúng tôi.

 Aegona Triển Khai Phần Mềm DMS Cho Ngành FMCG
Aegona Triển Khai Phần Mềm DMS Cho Ngành FMCG

Công ty Phát Triển Phần Mềm AEGONA

Fanpage: Công ty phần mềm Aegona
Email: contact@aegona.com
Điện thoại: Office: 028 7109 2939 — Hotline: 0914 518869
Địa chỉ: QTSC9, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh

Your Comment:

Related Posts

24

Th6
Gia công phần mềm, Quản trị Website

Lập Trình App Mobile – Thiết Kế Giao Diện App Chuẩn UI UX

Nếu bạn là một tín đồ công nghệ chắc chắn bạn sẽ không thể  quên vai trò của UX UI trong cuộc cách mạng di động. Bất kỳ một thiết kế nào cũng lấy yếu tố thẩm mỹ, đẹp mắt và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng làm giá trị cốt lõi. Vậy tại sao cần […]

20

Th6
Gia công phần mềm, Phần Mềm Tích Điểm

Starbucks Ứng Dụng Thành Công Hệ Thống Tích Điểm

Starbucks là một cái tên không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới. Ngoài những yếu tố như vị trí thuận tiện, đồ uống chất lượng cao, … Starbucks còn được biết đến với với việc ứng dụng công nghệ triệt để để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đặc biệt[…]