Starbucks Ứng Dụng Thành Công Hệ Thống Tích Điểm

Starbucks là một cái tên không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới. Ngoài những yếu tố như vị trí thuận tiện, đồ uống chất lượng cao, … Starbucks còn được biết đến với với việc ứng dụng công nghệ triệt để để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đặc biệt là hệ thống tích điểm My Starbucks Reward.

Trải nghiệm tích điểm thành viên trên điện thoại di động của Starbucks được xây dựng vào năm 2017 dựa trên những cải tiến của lĩnh vực kĩ thuật số đang không ngừng tăng trưởng. Cùng Aegona tìm hiểu những về hệ thống My Starbucks Reward và lý do tại sao ứng dụng của Starbucks được yêu thích đến vậy nhé.

📌Ứng Dụng Starbucks Reward

Thay vì sử dụng phương thức thẻ tích điểm thông thường, Starbucks hiện đã có ứng dụng “Starbucks Reward”. Khách hàng có thể sử dụng để theo dõi quá trình tích điểm và sử dụng điểm thưởng của mình. Với phương châm “Mua nhiều, thưởng nhiều”, Starbucks khuyến khích người tiêu dùng mua hàng nhiều hơn để tích điểm. Sử dụng sao làm đơn vị điểm cho các chương trình khách hàng thân thiết. Khi khách hàng thu thập đủ sao nhất định có thể đổi lấy các phần quà tương ứng.

Ứng Dụng Starbucks Reward
Ứng Dụng Starbucks Reward

📌 Kết Quả Đạt Được Khi Ứng Dụng Hệ Thống Tích Điểm Starbucks Reward.

Sau khi áp dụng hệ thống tích điểm “Starbucks Reward” cho chương trình khách hàng thân thiết, thương hiệu đã đạt được các thành tựu nhất định:

✔️ Doanh thu tăng thêm 2,65 tỷ USD đến từ chương trình tích điểm đổi phần thưởng

✔️ Sau 2 năm kể từ khi áp dụng hệ thống, số lượng thành viên thân thiết (member) tăng thêm 25%,  lên đến 16 triệu thành viên năm 2019.

✔️ Doanh thu tăng 4,6% so với quý cùng kỳ năm trước, lên đến 6,31 tỷ USD

Những con số trên đã cho thấy kết quả vượt ngoài mong đợi đối với Starbucks. Chỉ cần một thay đổi nhỏ bằng cách sử dụng công nghệ mới để cập nhật chương trình khách hàng thân thiết, Starbucks đã tối ưu hóa lượng tương tác của người tiêu dùng. .

📌 Một Số Lý Do Giúp Hệ Thống Tích Điểm Của Starbucks Thu Hút Người Dùng

Giao diện và trải nghiệm người dùng

Thiết kế giao diện của Starbucks Reward có tính cá nhân hóa cao, từ danh sách đang phát nhạc tại cửa hàng cho đến việc cá nhân hóa đồ uống. Cho thấy rằng, doanh nghiệp này rất trau chuốt về giao diện và trải nghiệm người dùng.

Thêm vào đó, khách hàng tùy chỉnh càng nhiều, hệ thống càng có nhiều dữ liệu để gợi ý những thức uống yêu thích cho khách hàng. Hoặc gợi ý đồ uống thức ăn đi cùng với sản phẩm khách vừa mua. Sử dụng dữ liệu thông tin vị trí của khách hàng để đề xuất thực đơn hoặc cửa hàng gần nhất cũng là một cách hiển thị rất trực quan.

Thiết kế giao diện trực quan hệ thống tích điểm My Starbuck Reward
Thiết kế giao diện trực quan hệ thống tích điểm My Starbuck Reward

Starbucks Reward còn thu hút khách hàng bằng mini game hoặc thử thách; qua đó, khách hàng có thể tích thêm điểm thưởng, đổi quà và thức uống miễn phí. Ngoài ra để thỏa mãn tính sáng tạo của người dùng, Starbucks kho gift-cards đa dạng theo từng dịp lễ, tạo ra xu hướng tặng quà mới. tặng quà bằng giftcards Starbucks.

Chương trình tích điểm hiệu quả.

Khách hàng Starbucks sẽ tích được 2 sao với mỗi $1 chi trả. Muốn đạt được thẻ vàng Starbucks, khách hàng phải tích được 300 sao để nhận nhiều ưu đãi hơn. Dưới đây là danh sách quà tặng bạn có thể nhận được bằng cách đổi điểm sao starbucks:

  • 25 ngôi sao: Một món đồ uống bất kỳ (espresso, frapuccino,…)
  • 50 ngôi sao: Cold/ Hot Brew, các sản phẩm bánh và trà.
  • 50 ngôi sao: Đồ uống Handcrafted, phần ăn sáng hoặc phần tráng miệng.
  • 200 ngôi sao: sandwich, protein box hoặc salad.
  • 400 ngôi sao: Merchandise tùy chọn hoặc là các sản phẩm cà phê đóng gói.
Chương trình tích điểm hiệu quả của starbucks
Chương trình tích điểm hiệu quả.

Starbucks trao cho hội viên thẻ vàng rất nhiều ưu đãi khác như tích điểm dễ dàng hơn, dùng 125 điểm để đổi đồ uống miễn phí, và tặng quà sinh nhật. Ngoài ra, khách hàng trung thành có thể “cá nhân hóa” đồ uống của họ thông qua ứng dụng Starbucks. Chương trình khách hàng thân thiết là vô cùng quan trọng để chăm sóc khách hàng cũ và giữ chân họ quay trở lại.

Theo Starbucks, có hơn 14,9 triệu khách hàng trung thành trong quý II / 2018 tương tác qua app chỉ tính tại Hoa Kỳ (tăng 12% tức 1.6 triệu khách so với 2017). Khách hàng thân thiết chi tiêu tăng 39% và có 12% khách hàng mua và thanh toán ngay trên Starbucks app.

Không giống như tích điểm bằng thẻ từ hay thẻ giấy truyền thống, Starbucks khuyến khích khách hàng dùng app để theo dõi điểm. Vì điểm có thể hết hạn sau một khoảng thời gian không sử dụng đến. Starbucks Reward còn tự động nhắc nhở khi điểm sao hết hạn.

Ưu tiên tính tiện lợi.

Ban đầu Starbucks gặp vài sự cố khi khách tại cửa hàng không chịu sử dụng app để tích điểm. Vài khách hàng phản ánh rằng, tại sao họ phải sử dụng app khi mà họ vẫn phải xếp hàng để nhận đồ uống của mình? Starbucks đã trả lời bằng việc mở thêm một trạm order riêng biệt dành cho khách mua đồ uống qua điện thoại, cung cấp tablet cho nhân viên nhằm rút ngắn thời gian cho khách hàng mua đồ uống qua Starbucks app.

Tiện lợi khi sử dụng hệ thống tích điểm
Tiện lợi khi sử dụng hệ thống tích điểm

Thêm vào đó, việc sử dụng hệ thống tích điểm của riêng mình cũng đóng vai trò như tiếp thị trực tuyến, chức năng hiển thị thông báo qua app giúp cho khách hàng biết đến sản phẩm mới dễ dàng. Bằng việc tận dụng được nhiều chức năng, hệ thống tích điểm Starbucks Reward cho phép khách hàng mua hàng theo cách mà họ cảm thấy tiện lợi và thân thiện nhất- kích thích thêm việc bán hàng và giúp chăm sóc khách hàng thân thiết hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang có dự định làm một ứng dụng tích điểm như cách Starbucks đã thực hiện nhưng không biết bắt đầu từ đâu hoặc lo ngại về chi phí. Đừng lo Aegona sẽ cho bạn giải pháp tối nhất với chi phí tối ưu.

Tham khảo thêm bài viết: Tích Điểm Xếp Hạng Khách Hàng: Hướng Đến Trải Nghiệm Mới

Công ty Phát Triển Phần Mềm AEGONA

Fanpage: Công ty phần mềm Aegona
Email:contact@aegona.com
Điện thoại: Office: 028 7109 2939 — Hotline: 0914 518869
Địa chỉ: Tòa nhà QTSC9, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh

Your Comment:

Related Posts

24

Th6
Gia công phần mềm, Quản trị Website

Lập Trình App Mobile – Thiết Kế Giao Diện App Chuẩn UI UX

Nếu bạn là một tín đồ công nghệ chắc chắn bạn sẽ không thể  quên vai trò của UX UI trong cuộc cách mạng di động. Bất kỳ một thiết kế nào cũng lấy yếu tố thẩm mỹ, đẹp mắt và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng làm giá trị cốt lõi. Vậy tại sao cần […]

22

Th6
Gia công phần mềm

DMS Cho Ngành FMCG – “Sức Bật” Vận Hành Kênh Phân Phối

Phần mềm DMS cho ngành FMCG là giải pháp tối ưu giải quyết bài toán về quản lý hệ thống. Điều này đã được rất nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước áp dụng và thành công. Vậy tại sao phần mềm DMS có thể giúp doanh nghiệp FMCG xây dựng được nền tảng trong việc[…]